Điện ảnh thế kỷ 22

08/08/2009 23:32 GMT+7

Lời tòa soạn: Như bất cứ những thứ gì khác, điện ảnh, vốn là một ngành nghệ thuật có tính công nghiệp, đã, đang và sẽ phát triển như vũ bão trong những năm tới. Có những cải tiến phi thường, ngoài trí tưởng tượng về mọi mặt. Dưới đây, chúng tôi xin thống kê một số đặc tính tối tân ấy cho các bạn tham khảo.

Về màn ảnh

Trong tương lai, người ta không chiếu phim trên màn ảnh nữa, mà trên bất cứ vật gì. Bạn sẽ chả ngạc nhiên khi bước vào rạp, thấy phim chiếu trên sàn nhà, khiến khán giả vừa xem vừa ngồi lên câu chuyện, hoặc chiếu trên lưng khán giả phía trước. Một số nơi còn chiếu phim trên một cái bánh tráng khổng lồ, làm cho khán giả có thể vừa xem phim vừa... bẻ màn ảnh ra ăn. Một số màn ảnh có cả giường nằm, và chả ai ngạc nhiên khi thấy kẻ khác ngủ trên đó. Màn ảnh còn có keo dính, khi phim quá dở, khán giả có thể ném các thứ lên màn ảnh, chúng sẽ dính lại, hết buổi chiếu phim khán giả lên bóc ra.

Về ghế ngồi

Tất cả các ghế ngồi đều cảm ứng theo phim, ví dụ như trên màn ảnh căn nhà đang bốc cháy, ghế ngồi của ta cũng sẽ nóng ran. Nếu trên phim có một tai nạn máy bay thì ghế ngồi của chúng ta phía dưới cũng vỡ tan tành, do đấy, có một số rạp phim phải xây ngay trong bệnh viện.

Một số ghế có chức năng trả lời điện thoại, nghĩa là nếu ta đang ngồi xem với bồ mà vợ gọi tới thì ghế nói rằng đang họp ở cơ quan. Một số ghế khác có gắn thiết bị tăng cảm giác, ví dụ như nếu xem trên màn ảnh nhân vật đang đấu quyền Anh thì ở dưới ghế có khả năng thoi cho người ngồi trên mấy cú.

Có loại ghế xem phim kiêm chữa bệnh, ví dụ như ai béo phì, ngồi vào đấy, sau khi xem xong một bộ phim kinh dị sẽ giảm cân. Nhưng loại ghế này đã bị cấm sau khi vài khán giả tử vong vì ghế xiết cho nghẹt thở.

Vé xem phim

Để câu khách, vé xem phim có hình thù và có chất liệu tùy theo thể loại phim. Chẳng hạn như phim tình cảm, vé xem phim bằng bột nặn hình trái tim, còn phim chiến đấu, vé xem phim là con dao. Phim kinh dị, vé xem phim có khả năng là một cái tai người hoặc một khúc xương.

Vé xem phim có thể kiêm vé lên xe buýt, vé đậu xe... Đã có lần, một phim chiến tranh làm vé giống như khẩu súng, sau đó khán giả dùng vé cướp nhà băng nên sau đấy người ta cấm tất cả loại vé có khả năng kích động bạo lực. Khi có dịch cúm xảy ra, khá nhiều chủ rạp làm vé hình khẩu trang, khiến người xem đeo vé lên mồm. Một số ông chồng do đấy bị vợ phát hiện bởi nói rằng đi họp nhưng lại có vé dính trên mặt. Những loại vé sử dụng nhiều lần có khả năng giặt được. Vé không chế tạo bằng thực phẩm có hại hoặc quá hạn, nên trẻ con ăn phải cũng chả sao. Trên vé không ghi dòng chữ “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng”.

Bộ phim

Bản thân bộ phim có những cải tiến ghê gớm. Nhân vật trên màn ảnh có thể liếc xuống khán giả, nếu phát hiện ra ai ngủ gật thì bước xuống, tóm lấy và hành hung nên số người xem chấn thương do tài tử xi nê đánh khá đông, vì thế, rất ít người dám chê phim dở.

Trong nhiều phim võ thuật, nhân vật có thể bị đánh văng ra khỏi màn ảnh, nhiều nhân vật lợi dụng cơ hội này lẻn đi mua sắm nhất là khi rạp phim đặt trong siêu thị đang có đợt giảm giá. Ngược lại, khán giả cũng có thể nhảy bổ lên màn ảnh, tham gia vào cốt truyện, nên phần lớn các phim đều khó hiểu.

Liên hoan phim

Liên hoan do các nhà tài trợ tổ chức và đặt tên nên có liên hoan phim Cám con cò hoặc liên hoan phim Keo diệt chuột. Ban giám khảo có thể không cần xem phim, mà chỉ cần nghe kể lại. Nghệ sĩ lên sân khấu bằng mọi phương tiện, có người vẫn nằm trên cáng cứu thương!

Lê Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.