Người phụ nữ được Tổng thống Mỹ đề cử

08/08/2009 23:14 GMT+7

Theo website Whitehouse.gov, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 31.7 đã đề cử thẩm phán Tòa thượng thẩm Los Angeles là Jacqueline H.Nguyen (ảnh) làm thẩm phán Tòa án Liên bang khu vực Trung California. Bà Nguyen năm nay 44 tuổi, tốt nghiệp khoa Luật tại Đại học California tại Los Angeles (UCLA) hồi năm 1991 và sau đó làm việc tại Công ty luật Musick, Peeler & Garrett.

Năm 2002, bà Nguyen được Thống đốc bang California Gray Davis đề cử vào chức thẩm phán Tòa thượng thẩm Los Angeles và là nữ thẩm phán gốc Việt đầu tiên của California. Bà Nguyen được nhiều người biết đến trong các vụ xét xử nghi can khủng bố lớn, báo Metropolitan News-Enterprise cho hay.

Bà Nguyen chào đời tại Đà Lạt và sang Mỹ hồi năm 1975. Bà trưởng thành tại Los Angeles và từng trải qua một tuổi thơ cơ cực khi hằng ngày phải phụ mẹ lau chùi các phòng nha khoa và giúp mẹ bán hàng tại cửa hàng bánh rán của gia đình ở North Hollywood vào cuối tuần. Để có thể lo cho gia đình ở xứ sở đắt đỏ này, cha của bà phải làm việc qua đêm tại một ngân hàng và vào ban ngày thì phụ việc tại một trạm xăng. Dù khó khăn nhưng bà Nguyen vẫn vươn lên trên con đường học tập và các hoạt động khác sau này. Bà Nguyen là người gốc Việt đầu tiên được ông Obama đề cử vào Tòa án Liên bang ở California.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.