Văn hóa Việt trong lòng Canada

08/08/2009 23:12 GMT+7

Đối với các thành viên thuộc cộng đồng người Việt ở thành phố Mississauga, tỉnh Ontario (Canada), Lễ hội văn hóa Việt mùa hè (Viet Summer Fest) vừa qua là một sự kiện khó quên trong đời.

Theo báo Mississauga News, Lễ hội văn hóa Việt đã được tổ chức lần đầu tiên tại Quảng trường thành phố (Civic Square) hồi cuối tuần qua và sẽ diễn ra hằng năm. Đây là dịp để cộng đồng người Việt ở Mississauga được gặp gỡ nhau, cùng thưởng thức âm nhạc truyền thống, ẩm thực Việt và tham gia các sự kiện thấm đẫm chất Việt. Tại lễ hội mùa hè mới đây, những người Việt xa quê còn được tham gia các chương trình dạy nấu ăn, những cuộc triển lãm nghệ thuật, thời trang và nhất là được xem chương trình biểu diễn độc đáo của nghệ sĩ đàn bầu nổi tiếng Phạm Đức Thành. Báo Mississauga News dẫn nguồn tin từ các nhà tổ chức cho biết khoảng 2.000 du khách đã đến tham gia lễ hội.

“Chúng tôi muốn thu hút mọi người từ tất cả các cộng đồng và các nền văn hóa khác nhau ở đây đến xem. Nhiều người tỏ ra rất thích thú với lễ hội này”, nhà tổ chức Viet Summer Fest, Julie Luong, cho biết. Theo bà Luong, văn hóa Việt chưa được biết đến rộng rãi ở Mississauga và sự kiện trên là dịp để người gốc Việt giới thiệu văn hóa dân tộc của mình tới bạn bè và hàng xóm láng giềng. Nhà tài trợ lễ hội Richard Nguyen khẳng định Viet Summer Fest đã tạo điều kiện cho cư dân thành phố được thấy những nét đẹp nhất trong văn hóa Việt, điều mà trước đây họ ít khi có dịp thưởng thức. “Mississauga có một nền văn hóa Việt phong phú và chúng tôi muốn mọi người chia sẻ nền văn hóa này với chúng tôi”, ông Nguyen nói.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.