Tại sao cô ấy bỏ qua?

08/08/2009 15:19 GMT+7

Nếu bạn là một cô gái độc thân và có ý định kết hôn, hãy chuẩn bị câu trả lời cho câu hỏi: “Chị/em muốn cưới một người như thế nào?”. Nên trả lời thẳng thắn để tìm thấy cơ hội của mình khi có người hỏi bạn một cách nghiêm túc, hơn là ngại ngùng (hoặc lười biếng) với những cách trả lời qua quýt: “Chẳng biết nữa”, “Cũng không có gì đặc biệt”, “Nhiều tiêu chuẩn lắm kể không hết đâu”...

D.N là một chàng trai Mỹ gốc Việt, trong trường đại học anh làm quen được với một bạn nữ người gốc Trung Quốc khá dễ thương. Suốt nhiều năm liền chơi thân với nhau, cô bạn luôn tin cậy chia sẻ với anh nhiều vấn đề trong cuộc sống, thậm chí cô còn đến ở trọ tại nhà mẹ anh một thời gian. “Nhưng khi tôi hỏi về đối tượng hôn nhân, ít nhất hai lần rồi, thì cô ấy chỉ trả lời rằng chưa hình dung được. Đến khi tôi đính hôn thì cô ấy làm một chuyện khá sốc là gọi điện thoại cho tôi suốt một đêm. Cô ấy nói không ngờ tôi coi mối quan hệ suốt thời sinh viên “như chẳng có gì” và cô ấy chỉ là con số không trong mắt tôi”.

D.N cho biết anh là người thực tế, nên với một cô bạn luôn tỏ ra vô tư và thờ ơ khi nói về người bạn đời trong tương lai như vậy, anh thật sự không đặt hy vọng gì, nên mới “mở rộng trái tim” cho các đối tượng khác, và cuối cùng đã tìm được người ưng ý. Trong bức e-mail tâm sự với cô bạn thân, anh thừa nhận trong chuyện này mình hơi thiếu kiên nhẫn và chiều sâu một chút, nhưng anh lại kèm lời “khuyến cáo” rằng các cô gái cũng nên mạnh dạn gợi ý cho đối tượng mình yêu thích một hướng đi, hơn là để anh chàng tự xoay vòng vòng, cuối cùng có một “nhà hảo tâm” dang tay ra đỡ thì có nói gì thêm cũng không còn kịp.

Cách ví von của D.N được Q.A - nhân viên của một công ty sản xuất dụng cụ y tế - đồng tình. Q.A muốn nghiêm túc xây dựng gia đình với một đồng nghiệp lâu năm, nhưng nhiều lần mới nêu “khúc dạo đầu” đều nghe cô này bóng gió tiêu chuẩn “bạn trăm năm” đâu cỡ như... tài tử Hollywood. “Tôi cứ ngỡ đó là giấc mơ của những cô bé tuổi teen. Còn cô ấy tuổi tác không còn trẻ, đối với công việc rất chín chắn, thế mà trong tình cảm lại ảo vọng như thế”. Khi Q.A đã bỏ cuộc, có người yêu khác cũng là đồng nghiệp, “người cũ” của anh bỗng cảm thấy ngậm ngùi. Cô đánh tiếng qua vài người bạn chung, rằng anh là “người khó kiếm”. Nghe kể lại, Q.A tỏ ra ngạc nhiên. “Các tiêu chí cô ấy đặt ra, tôi không có chút gì trong đó. Tôi tưởng bọn đàn ông trong mơ đó mới khó kiếm, chứ còn tôi mà khó cái nỗi gì?!”...

Nếu bạn tự tin rằng một người nào đó thân thiết đến nỗi sẽ hiểu tâm sự trong lòng bạn ngay cả khi bạn đánh trống lảng đâu đâu, thì coi chừng đó là sự chủ quan! Q.A từ đầu đến cuối đều “không hiểu nổi” đâu mới là sự chọn lựa thật sự của đối phương. Còn D.N viết trong e-mail đại khái thế này: “Tại sao cô ấy không nói thật cảm nghĩ khi tôi hỏi, lại chỉ mở lòng khi chuyện đã rồi? Đã thích nhau thì nên thẳng thắn chứ! Cô ấy nói đáng tiếc với tôi, nhưng tôi lại không có cảm giác đáng tiếc. Cô ấy không hình dung được người mình yêu, chẳng lẽ tôi tự hình dung đó là tôi?”.  

M.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.