Người yêu “baby”

08/08/2009 11:12 GMT+7

Có người yêu xinh xắn lại hay nũng nịu thì chàng nào cũng sẵn sàng “chết” vì nàng. Nhưng khi các nàng làm quá, bắt người yêu chăm sóc như con nít thì chàng kiên nhẫn nhất cũng bỏ của chạy lấy người!

Em là... bé yêu

Tuần rồi tôi dẫn hai nhóc con đi ăn gà rán KFC. Bàn phía trước tôi có một người đàn ông đang đút đùi gà cho cô bé kế bên. Vừa đút anh này vừa vuốt lưng cô bé. Thỉnh thoảng anh lại bỏ đùi gà xuống đĩa, cầm ly sinh tố lên đưa tận miệng bé. Tôi thầm nghĩ ông bố này cưng con thiệt. Còn con bé lớn vậy mà sao để bố chăm từng ly từng tí. Nhìn cảnh đó, tôi tự an ủi dù sao hai ông tướng nhà mình còn đỡ kén ăn hơn, vì đã quá 30 phút mà cô bé vẫn chưa thanh toán xong cái đùi gà!

Nhưng khi cô bé đứng lên quay mặt lại thì trời ạ, một thiếu nữ! Cô khoảng mười tám đôi mươi, rất xinh. Trang phục cũng rất teen với chiếc đầm nơ, giày búp bê. Vậy ra anh chàng ngồi cạnh không phải bố...

Khi cô gái đi vệ sinh, tôi lân la làm quen để hỏi kỹ hơn về cái vụ đút ăn cho người lớn tướng thế. Khi tôi vừa buột miệng: “Cô ấy xinh quá ha!”, anh chàng liền mở máy: “Người yêu em đó chị. Lớn vậy rồi nhưng tính tình con nít lắm. Không chịu ăn uống gì. Cổ sợ mập. Lâu lâu em phải bắt đi ăn! Em có đút cô ấy mới chịu ăn!”... Lát sau cô gái quay lại, vừa ngồi xuống ghế vừa nũng nịu: “Em không ăn nữa đâu. Giờ em muốn đi coi phim hà”. Anh người yêu năn nỉ: “Ừ, đi nhưng mà em ráng ăn hết cái bánh nhỏ này nha”. Trời ơi, mấy ông đạo diễn nhà mình mà chộp được cảnh này, đắt còn quá phim Hàn!

Lần khác tôi cũng chứng kiến cảnh người yêu “baby” ở khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Anh người yêu tay cầm que kem, tay cầm bịch snack cho người yêu nhấm nháp! Cô nàng chỉ việc vừa đi vừa “tám” với bạn bè bên cạnh hoặc lôi điện thoại ra nhắn tin, gọi cho ai đó.

Alô, “nô tài” tới ngay...

Hơn 23g, cô cháu gái tôi coi xong phim cuối tuần trên VTV1 bỗng dưng đói bụng. Thế là nó rút điện thoại: “Alô, anh ơi em đói quá. Anh ghé mua cho em cái gì ăn đi. Tới ngay nhé!”. Tôi mắng cháu: “Con điên à? Giờ này bắt thằng nhỏ chạy ra đường. Đói bụng thì ăn cơm nguội mì gói, gì chả được”. Cháu gái tôi bảo: “Cơm nguội khô queo, ăn mì nóng nổi mụn, vả lại chợ Thủ bán hàng tới sáng”.

Tôi nói nó không được hành hạ người yêu như thế. Nó tỉnh bơ: “Cũng phải thử thách người ta chứ dì. Xem người ta yêu mình đến cỡ nào. Con gái chưa chồng, hành được ai cứ hành, sau này cưới về nó hành lại mình!”. Hơn 20 phút sau, người yêu cô cháu đến. Tay xách bịch cháo, tay cầm cái bánh bao nóng hổi. Nó chỉ kịp đưa lương thực cho người yêu rồi vội về ngủ để mai đi làm sớm.

Đó là câu chuyện mà chị bạn tôi kể về cô cháu gái khi cùng tôi chạy bộ buổi sáng. Chị nói thêm: “Con bé nó quay người yêu như quay dế”. Sáng, trưa, chiều, tối gì cũng alô, nhắn tin để... sai vặt. Có khi anh chàng bỏ công bỏ việc chạy về chở cô bồ đi ăn giỗ, đi đám cưới, sinh nhật bạn bè bởi đơn giản là “Không có anh em không muốn đi!”

“Mình ên” vẫn sướng hơn làm nô lệ

Không biết anh chàng “KFC” có còn kiên nhẫn đút đùi gà, sinh tố cho người yêu “baby” của mình không, chứ cô cháu gái bạn tôi đã chia tay với người yêu. Chính xác hơn là anh chàng xin phép rút lui có trật tự.

Bạn tôi kể sau một thời gian chịu đựng, anh chàng cứ tưởng người yêu của mình sẽ lớn lên, nhưng cô nàng không những không chịu lớn mà còn đỏng đảnh hơn. Cô bạn tôi nói kể cũng tiếc thật vì cậu cháu rể hụt tính tình rất được. Nghe đâu cô người yêu “baby” này không buồn vì mất người yêu mà còn tuyên bố xanh rờn: “Kệ, nó không chiều được con sẽ có thằng khác xin chết ngay thôi mà”. Đúng là hết ý kiến!

Tôi cứ băn khoăn chuyện lớp trẻ bây giờ yêu đương sao mệt mỏi quá thì mấy em đồng nghiệp chia sẻ quan điểm: “Chị già rồi. Những người 7X như chị thấy khó chịu chứ tụi em như vậy là bình thường!”. Có thể tôi cổ hủ thật, nhưng một cô gái mà ngay cả chuyện ăn, chuyện chơi của mình còn lo không xong thì sau này làm sao lo cho chồng con được?

Theo Quỳnh Như / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.