Cha mẹ nghỉ làm vì con nghỉ học phòng cúm A/H1N1

08/08/2009 12:06 GMT+7

Sau khi Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thủ đô phải đóng cửa từ 7.8 để đề phòng dịch cúm lây lan, nhiều gia đình học sinh (HS) rơi vào cảnh bị động vì con nghỉ học bất ngờ.

Công điện khẩn của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc ngừng ngay tập trung HS ở tất cả các trường học được phát đi vào tối 6.8 nên rất nhiều trường chưa kịp thông báo đến các gia đình HS. Sáng qua, hầu hết phụ huynh vẫn đưa con đến trường và rất bất ngờ khi nhận được thông báo nghỉ học.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, một số trường do chưa kịp thông báo tới gia đình phụ huynh từ trước nên vẫn nhận học sinh hết ngày 7.8. Trường tiểu học Đại Kim, THPT Việt - Ba, Mầm non thực hành Linh Đàm... cho biết: để tránh bị động cho HS và các bậc phụ huynh, trường không yêu cầu gia đình đưa các cháu về mà vẫn tiến hành dạy học nốt ngày 7.8; một số nhóm lớp mầm non tư thục thì vẫn nhận trẻ ngày nhưng yêu cầu phụ huynh phải đón trẻ vào lúc 3 giờ chiều.

Trường tiểu học Đại Kim rất cẩn thận khi phát cho mỗi HS một tờ rơi tuyên truyền về cách phòng ngừa cúm A/H1N1. Đồng thời, trường có thêm một thông báo riêng để dặn dò HS trong thời gian nghỉ phải giữ gìn vệ sinh cá nhân, hạn chế tối đa việc đi đến những nơi công cộng, đông người để tránh lây bệnh.

Với các trường phổ thông, thời điểm này hầu hết các trường công lập mới chỉ tổ chức học hè nên học sinh thường chỉ đến trường 3 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 2-3 tiếng nên không có xáo trộn gì lớn cho các gia đình. Tuy nhiên, những nhà có con học mẫu giáo, vốn hầu hết đều cho con đi học xuyên hè, thì rơi vào tình trạng loay hoay, lo lắng không biết gửi con ở đâu trong 10 ngày tới.

Chị Nguyễn Hạnh Minh, có con học tại trường Mầm non Việt Triều cho biết: "Sáng nay đưa cháu đến mới thấy thông báo nghỉ học đến ngày 17.8 để phòng ngừa cúm A/H1N1, tôi phải đưa con về nhà đồng thời gọi điện đến cơ quan xin nghỉ làm để ở nhà trông cháu". Chị Hải Yến, nhà CT4B Bắc Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - người cũng xin nghỉ phép để ở nhà trông con, thì nói: "Dù biết sẽ ảnh hưởng không ít tới tiến độ công việc nhưng quả thực khi nghe tin dịch bệnh lây lan đến một số trường học tôi không yên tâm chút nào khi mỗi ngày cháu vẫn đến trường. Thế nên, ở nhà trông cháu khiến tôi có cảm giác an toàn".

Gia đình anh Định ở khu D, khu đô thị Đại Kim thì cho biết: gia đình đã lên kế hoạch thay phiên nhau nghỉ trong suốt 10 ngày tới để trông con. "Chắc sẽ có nhiều xáo trộn, vất vả nhưng tôi ủng hộ việc phòng ngừa bệnh phải được đặt lên hàng đầu", anh Định nói. Gia đình nào may mắn có ông bà hoặc người thân rảnh rỗi thì lập tức gửi con về tá túc. Bà Khanh, nhà A13 Thanh Xuân Bắc nói: "Nhà tôi sáng nay tự dưng thành... “nhà trẻ” vì 4-5 đứa cháu nội ngoại đều gửi hết cả về đây vì trường nào cũng nghỉ học".

Ông Đỗ Vũ - Trưởng phòng Giáo dục quận Ba Đình cho biết: ngày 7.8, tất cả các trường công lập trên địa bàn quận đã ngừng mọi hoạt động dạy học. Trong suốt thời gian từ nay đến ngày tựu trường (17.8), các trường sẽ phối hợp với trạm y tế phường tiến hành phun thuốc khử trùng để phòng ngừa cả bệnh cúm A/H1N1 và bệnh sốt xuất huyết.

Còn ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng, thường trực ban chỉ đạo phòng chống cúm A/H1N1 sở GD-ĐT Hà Nội thì cho hay: Sở GD-ĐT đã yêu cầu trong thời gian nghỉ học, các trường cần chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm tình hình sức khoẻ của học sinh trường mình và có báo cáo kịp thời khi có tình huống bất thường xảy ra.

Cũng theo ông Thống, tuy HS nghỉ học nhưng các công việc chuẩn bị cho năm học mới 2009 - 2010 vẫn tiến hành theo kế hoạch. Việc học tập sẽ không bị ảnh hưởng gì vì năm nay thời gian tựu trường sớm hơn năm trước 1 tuần (năm ngoái tựu trường vào ngày 25.8).

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.