Phản hồi từ bài báo "Bí thư Thành ủy trị bệnh vũ phu"

08/08/2009 01:00 GMT+7

Rất cảm phục! Đọc bài báo Bí thư Thành ủy trị bệnh vũ phu” (Thanh Niên ngày 6.8.2009), tôi cảm thấy bất ngờ và xúc động vì việc làm và cách cư xử của ông Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh. Ông là người chân thành dám nói dám làm, quan tâm đến người dân dù chuyện nhỏ hay chuyện lớn... (vuk24sp@yahoo.com.vn)

Cách làm điển hình cần nhân rộng

Qua bài viết này, tôi thấy Đà Nẵng đã mạnh dạn làm công tác chống lại hành vi bạo lực gia đình. Nhất là người đứng đầu của một thành phố, một người có uy tín trong việc xây dựng và phát triển thành phố văn minh. Là một gương điển hình cần phải nhân rộng ra ở các thành phố lớn, các tỉnh còn nổi lên nhiều hành vi bạo lực gia đình.

Tôi rất đồng tình ủng hộ với cách làm của TP Đà Nẵng. Và cũng xin kiến nghị thêm với Nhà nước, Chính phủ: để triển khai tốt các văn bản luật của Nhà nước thì các cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh, huyện cần phải có cách làm sáng tạo, phải chủ động tuyên truyền trực tiếp tới người dân, phải quan tâm, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân; có như vậy các văn bản luật, các quy định mới đi vào dân chúng một cách sâu rộng, người dân hiểu được rõ hơn để thực hiện. Nguyen Ngoc Hoa (hoasbcvt@yahoo.com)

Cần phải phổ biến pháp luật nhiều hơn

Tôi đã đọc bài báo Bí thư Thành ủy trị bệnh vũ phu. Theo tôi, đành rằng những người gây ra tội phải chịu những xử phạt theo pháp luật hiện hành. Nhưng nhìn chung dù chúng ta có trị gì đi chăng nữa cũng chỉ giải quyết phần ngọn của vấn đề. Cái chính là "ý thức và hiểu biết của người dân về pháp luật". Nếu chúng ta giải quyết được vấn đề này thì tình trạng trên sẽ dần thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp. Pháp luật phải đi vào đời sống của từng người dân chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi những nhà làm luật, những luật sư, tầng lớp trí thức và những người có điều kiện cập nhật luật. Nguyen Gia Phong (michaelbongnguyen@yahoo.com)

Bạo hành và chính quyền

Tôi hiện đang sống ở Đắk Lắk. Theo tôi biết thì không chỉ có những người nghèo, túng quẫn mới có những hành vi bạo hành vợ. Có những hành vi bạo hành tinh thần thì sao? Có những ông chồng có học thức làm cơ quan nhà nước về nhà đánh đập vợ con thì sao? Khi báo cho chính quyền địa phương thì công an hay UBND xuống nói là chuyện riêng của gia đình nên không can thiệp hoặc can thiệp chiếu lệ. Có trường hợp bạo hành xảy ra, khi chính quyền xuống thì mọi chuyện đã “xong xuôi cả rồi” dù cơ quan chính quyền chỉ cách đó... vài trăm mét. Không có chính quyền can thiệp nạn bạo hành sẽ còn phổ biến.  (ca-phe-den-da@yahoo.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.