Nỗi đau tuổi 14

06/08/2009 04:20 GMT+7

(TNTS) Từng là cha - con dưới cùng một mái nhà, giờ đây ở chốn công đường, người con lại phải đau khổ kể tội người mà mình từng gọi là cha. Và vẫn còn đó những vết thương trong tiềm thức dù thời gian đã phủ một lớp bụi lên quá khứ.

Sáng sớm, phòng xử đông nghẹt người dự khán. Không đủ chỗ, đám đông tràn cả ra hành lang, đứng ngồi lố nhố bên ngoài. Bé M. đến tòa cùng mẹ ruột với mái tóc bị sởn chưa kịp dài.

Trên vành móng ngựa là người mà M. gọi là “cha Thái”. Gương mặt bị cáo 37 tuổi cũng không có gì là dữ tợn nhưng hành vi của ông đối với M. (đứa con nuôi) thì lại quá tàn nhẫn, khiến dư luận phẫn nộ. Không chống chế, Thái cúi đầu nghe công bố bản cáo trạng cáo buộc hành vi phạm tội và gật đầu thừa nhận tất cả sự việc.

Sinh ra trong gia đình nghèo đông anh em, chưa đầy năm M. đã phải về làm con nuôi người cậu ruột bị chứng hiếm muộn và không biết mình chỉ là con nuôi. Ít năm sau cậu ruột mất, tuy không còn quan hệ thân thuộc nào nhưng M. vẫn tiếp tục sống với người mẹ nuôi mà cứ ngỡ là mẹ ruột. Kể từ ngày cha Thái về sống chung và gia đình có thêm một em bé, thỉnh thoảng M. lại ăn đòn. “Mấy lần con bị ăn đòn vì làm việc nhà không đúng ý cha Thái, mẹ N. thấy nhưng không nói gì”, M. kể bằng giọng nhẹ nhàng nhưng người nghe vẫn thấy chua xót thay cho số phận của cô bé tuổi 14.

Hôm đó là ngày mùng 5 Tết, đứa em bị bệnh nên cha Thái và mẹ N. đều phải vào bệnh viện. Rạng sáng hôm sau, Thái về nhà bắt gặp M. vừa ra ngoài về nên nổi giận. “Cha Thái cứ cho là con đi chơi với bạn trai, nhưng con chỉ tranh thủ lúc cha, mẹ vắng nhà chạy qua nhà dì chơi, vì cha Thái cấm không cho qua dì nên con mới lén đi”, M. đau khổ nhớ lại. Thái lôi M. vào buồng ngủ của vợ chồng mình, bắt cởi trần truồng, khám xét rồi đánh. Ban đầu là những cái bạt tai như trời giáng, tiếp đó trói tay chân M. vào giường, Thái đánh đập, cấu véo những “vùng nhạy cảm”… Sau hơn 2 giờ đồng hồ tra tấn, Thái bỏ đi uống cà phê, để mặc M. bị trói không mảnh vải che thân nằm co ro trên nền nhà. Nghỉ xả hơi xong, Thái quay về dùng kéo sởn tóc M. rồi bỏ đi chợ như không có chuyện gì xảy ra. May mắn thay, những người hàng xóm phát hiện sự việc, tố cáo để chính quyền can thiệp kịp thời.

Chỉ đến khi sự việc bị phát hiện, M. mới ngỡ ngàng biết người mà bấy lâu mình gọi là cô lại chính là mẹ ruột. Bà ngồi sau lưng Thái với gương mặt khắc khổ buồn rười rượi, đôi tay chai sần bám đầy những vết mủ đen xám. Biết là có mẹ nhưng từ ngày xảy ra sự việc M. sang nhà dì sống chứ không về nhà mẹ ruột. Đơn giản, thêm M. là thêm một miệng ăn mà sức bà không thể cáng đáng.

M. ngồi bên cạnh nép mình vào mẹ. Dù sự việc trôi qua đã lâu, nhưng khi đối diện nhau ở chốn công đường, nét lo lắng, sự thảng thốt vẫn còn thể hiện trên gương mặt trẻ thơ của M. Em không dám nhìn vào mặt bị cáo và trong suốt phiên tòa ấy, người cha nuôi cũng không dám quay đầu nhìn lại vì sợ phải đối diện với ánh mắt trong veo mà buồn đến nao lòng của M.

Với hành vi nhẫn tâm ấy, Thái phải nhận mức án 2 năm 6 tháng tù về tội “làm nhục người khác”, cao hơn mức đề nghị của vị công tố và phải bồi thường cho M. 30 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần. Phiên tòa khép lại, nhưng nỗi đau của cô bé tuổi 14 dường như khó thể nguôi ngoai.

 Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.