4 bác sĩ, 5 điều dưỡng nhiễm cúm A/H1N1

05/08/2009 00:01 GMT+7

Trường học đầu tiên mua máy đo thân nhiệt Cuối ngày hôm qua, 4.8, thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) cho biết, có 4 bác sĩ và 5 điều dưỡng của bệnh viện này cho kết quả xét nghiệm dương tính cúm A/H1N1.

* Những bác sĩ và điều dưỡng này làm việc tại nhiều khoa, phòng (phòng khám, khoa Truyền nhiễm...). Một bác sĩ của bệnh viện cho biết, hầu hết các bác sĩ và điều dưỡng mắc bệnh không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, nhưng vì họ có tiếp xúc với những bệnh nhân cúm A/H1N1 đang được điều trị tại bệnh viện, nên đi làm xét nghiệm để kiểm tra thì mới phát hiện nhiễm bệnh. Một số đang được cách ly điều trị tại bệnh viện, một số được cách ly, điều trị tại nhà - tất cả tình trạng sức khỏe đều ổn định. Được biết, Bệnh viện Thống Nhất cũng đang chữa trị cho 14 bệnh nhân cúm A/H1N1 khác. Trước tình hình này, lãnh đạo bệnh viện cho biết, đã khử khuẩn, sát trùng và triển khai thực hiện một số biện pháp khống chế dịch bệnh.

Cùng ngày, Sở Y tế đã đến trường tư thục Nguyễn Khuyến (P.13, Q.Tân Bình) để cho ngưng hoạt động “bệnh viện dã chiến” tại đây vì số học sinh nhiễm bệnh đã được xuất viện hết (chỉ còn một em đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới). Y tế dự phòng của Q.Tân Bình cũng đến trường phun thuốc diệt khuẩn môi trường để chuẩn bị cho năm học mới... Như vậy, cả hai “bệnh viện dã chiến” được thành lập tại hai trường tư thục (trường Ngô Thời Nhiệm, Q.9; và trường Nguyễn Khuyến, Q.Tân Bình) đã ngừng hoạt động.

* Ngày 4.8, bà Phạm Thị Lan - Ủy viên thường trực HĐQT trường Phổ thông dân lập Thanh Bình TP.HCM cho biết, nhà trường đã quyết định mua một máy đo thân nhiệt hiệu OPTOTHERM THERMOSCREEN của Mỹ với giá 680 triệu đồng. Đây là cách nhà trường bảo vệ sức khỏe cho học sinh trước dịch cúm A/H1N1 đang lan rộng trong cộng đồng. Máy này có thể đo chính xác thân nhiệt của nhiều người trong cùng một lúc ở cách xa 1 mét. Ngày 12.8, chiếc máy này sẽ về đến trường, nhà trường sẽ tổ chức tập huấn cho nhân viên sử dụng để đến khi tựu trường, tất cả học sinh, phụ huynh và cán bộ công nhân viên phải đo thân nhiệt mới được vào trường.

Bà Lan cho biết thêm, nhà trường đã có thông báo và phát tờ bướm hướng dẫn cách phòng cúm A/H1N1 cho học sinh lẫn phụ huynh. Hiện phòng y tế của trường có 3 bác sĩ, 1 y sĩ, 2 y tá luôn thường trực để phát hiện sớm nhất những trường hợp nghi ngờ cúm A/H1N1. Được biết đây là trường học đầu tiên mua máy đo thân nhiệt cho học sinh khi vào trường.

 Thanh Tùng - Khánh An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.