Giày Oxford trở lại

01/08/2009 17:18 GMT+7

Từng "làm mưa làm gió" trên sàn diễn thời trang và trên đường phố trong mùa thu năm ngoái, năm nay, giày Oxford - loại giày cổ thấp có dây buộc - tiếp tục gây “sốt”.

Nếu năm ngoái, giày Oxford nổi bật bởi vẻ đẹp uyển chuyển nữ tính nhờ gót cao và sự mạnh mẽ với những sợi dây buộc ấn tượng thì năm nay, các nhà thiết kế tiếp tục thổi luồng gió mới qua những kiểu giày Oxford đế thấp.

Tạp chí Glamour vừa giới thiệu những đôi giày đế thấp kết hợp giữa sự mạnh mẽ, nam tính từ dáng dấp kiểu giày Oxford nguyên thủy vốn dành cho nam với những điểm nhấn và chi tiết phụ mang vẻ đẹp mềm mại, nữ tính như những sợi dây buộc bằng satin hoặc lụa, tông màu tươi tắn hơn, các kiểu cắt cúp hình trái tim... do các nhà thiết kế Anh mới trình làng cho mùa thu năm nay. Những kiểu giày này đều được thiết kế trên chất liệu da, da lộn, satin... hoặc kết hợp các loại chất liệu với nhau nhằm tạo nên sự lịch lãm cho người mang (ảnh trái). Thế nên có người ví von giày Oxford mang đến hơi thở của nước Anh với những quý cô sang trọng và không kém phần kiêu kỳ.

Một điểm thú vị là những kiểu giày Oxford này lại không quá kén trang phục khi bạn có thể kết hợp với các loại quần jean hay kaki dài; các kiểu quần lửng, quần short, thậm chí váy hay chiếc đầm đơn giản mà không cần đến vớ. Chẳng hạn ngôi sao Rihanna xuất hiện trên Glamour với bộ cánh đơn giản, tiện dụng nhưng không kém phần gợi cảm với áo sơ mi trắng, quần short xanh denim và dĩ nhiên không thể thiếu đôi giày Oxford màu trắng đầy nữ tính (ảnh phải).  

         Nhật Vân

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.