Chuyện người phụ nữ giàu nhất nước Đức “ăn nem” bị tống tiền

01/08/2009 17:10 GMT+7

(TNTS) Bà Susanne Klatten, 47 tuổi – người phụ nữ giàu nhất nước Đức, sở hữu 12,5% cổ phiếu của hãng BMW trở thành nạn nhân của vụ dùng tình tống tiền. Chỉ đến tháng 3.2009, Tòa án Munich mới tuyên án 6 năm tù giam người tình của bà là công dân Thụy Sĩ - Helg Sgarbi. Chính Sgarbi đe dọa bà Susanne sẽ công bố các cuốn băng video về các cuộc mây mưa của họ để đòi 40 triệu euro. Tuy thế vụ việc chưa dừng lại ở đó.

Như bộ phim trinh thám hay nhất

Mới đây lại có những kẻ khác tiếp tục muốn dùng chính các cuốn băng video nêu trên uy hiếp bà Susanne Klatten để tống tiền. Đó là 3 kẻ đàn ông có độ tuổi là 33, 43 và 46. Họ tiếp cận bà Susanne vào trung tuần tháng 6.2009. Sau khi bật “tín hiệu” gây sự chú ý với người phụ nữ giàu nhất nước Đức, ba tên này đòi khoản tiền chuộc 800 ngàn euro và một chiếc BMW X5, được sử dụng như phương tiện để chuyển giao tiền. Trong trường hợp ngược lại, những kẻ tống tiền dọa sẽ đưa các băng video có các cảnh ân ái giữa Susanne Klatten và Helg Sgarbi cho một đài truyền hình của Ý.

Theo lời những người thân cận của Susanne, thì ngay sau khi bị những kẻ tống tiền hăm dọa bà đã báo với cảnh sát toàn bộ vụ việc. Trong lúc đó Susanne cũng “diễn kịch” với bọn tội phạm khi tỏ ý cho chúng biết bà sẵn sàng chi tiền để đổi lại những cuốn băng. Sau đó câu chuyện diễn ra như một trong những bộ phim trinh thám hay nhất.

 Khách sạn Holiday Ann, nơi mà Sgarbi và bà Susanne gặp nhau

Khách sạn Holiday Ann, nơi mà Sgarbi và bà Susanne gặp nhau

Bà tỉ phú Susanne đăng một thông báo trên báo Westdeutschen Allgemeinen Zeitung – theo đúng thỏa thuận sơ bộ với bọn tống tiền – đánh tín hiệu cho thấy bà sẵn sàng đồng ý theo những điều kiện của bọn chúng. Tại thông báo này còn có cả số điện thoại để bọn tội phạm có thể gọi cho bà thỏa thuận chi tiết ngày giờ, địa điểm, cách thức giao tiền. Bọn tội phạm mừng rơn và ngay lập tức gọi điện cho Susanne. Đây chính là sai lầm lớn nhất của bọn chúng. Cảnh sát đã xác định được nơi chúng ẩn náu và ngay lập tức giải mã được nhân thân của bọn chúng. Thứ tư, ngày 15.7.2009, tất cả bọn chúng bị bắt giữ. Kẻ thì bị bắt ngay tại địa điểm giao tiền, kẻ thì bị bắt tại phòng ở của mình. Tất cả 3 tên này đều là người ở thành phố Duisburg. Bọn chúng trước đây từng rơi vào tầm ngắm của cảnh sát vì các tội trộm cắp lặt vặt hay buôn bán ma túy.

Cả ba tên tội phạm ngay lập tức được đưa vào trại giam tại thành phố Munich để chờ ngày ra tòa. Những băng video mà ba tên này dùng để làm cớ tống tiền bà Susanne Klatten không có trong tay bọn chúng. Cảnh sát tin rằng, bọn chúng không có các băng video này. Chẳng qua là chúng biết được vụ người tình Helg Sgarbi tống tiền bà Susanne qua các phương tiện truyền thông nên nhân đó dàn dựng kịch bản để lừa bà tỉ phú. Bọn chúng cũng không có mối liên hệ nào với Sgarbi đang thụ án tù. Tuy thế những tình tiết này sẽ không thể làm giảm nhẹ tội danh cho ba tên tội phạm. Ngày phát quyết chưa được định đoạt, nhưng chắc chắn bọn chúng sẽ phải ngồi bóc lịch trong tù.

Hiểm họa vẫn còn tiềm ẩn

Mặt khác, chưa thể nói là mọi mối nguy hại đã hết đối với bà Susanne Klatten. Cần nhớ rằng, vào tháng 5.2009, cảnh sát cũng bắt giữ một tên tống tiền khác là Johannes F, 50 tuổi. Hắn là người thất nghiệp, sống bằng tiền trợ cấp. Johannes F viết thư cho bà Susanne, trong đó nói mình từng bị giam giữ cạnh phòng với Helg Sgarbi. Hắn khẳng định, người tình một thuở của bà đã kể và chỉ cho hắn những cuốn băng video tình ái ấy đang được cất giấu ở đâu. Johannes F yêu cầu Susanne phải chi 75 ngàn euro, đặt trong một chiếc túi đựng máy vi tính và để tại một cửa hàng bán bánh kẹo Kamps ở thành phố Bochum. Cảnh sát không khó để bắt giữ Johannes F, nhưng cũng như vụ việc nêu trên, trong tay tên tội phạm hoàn toàn không có những cuốn băng video mà hắn rêu rao sẽ dùng để tống tiền.

 Helg Sgarbi - Ảnh: Reuters

Helg Sgarbi - Ảnh: Reuters

Helg Sgarbi, 44 tuổi bị bắt vào năm 2008, sau khi bà Susanne trình báo với Viện Kiểm sát Munich. Susanne thú nhận mình có quan hệ tình ái với Sgarbi và bị hắn đe dọa khi bà có ý định chấm dứt quan hệ với hắn. Bà khẳng định, Sgarbi đòi bà phải chi 40 triệu euro nếu không hắn ta sẽ công bố các cuốn băng video tình ái giữa hai người.

Vào ngày 9.3.2009, Tòa án Munich bắt đầu xử kín Sgarbi. Hắn ta thú nhận mọi tội lỗi. Trong phiên tòa còn có 3 người phụ nữ Đức giàu có khác đâm đơn kiện Sgarbi vì hành vi tống tiền của hắn đối với họ giống như trường hợp của Susanne và hắn đã lấy được hàng triệu euro từ họ.
Cho đến nay không ai biết được những cuốn băng mà Helg Sgarbi thực hiện, gây nên scandal này hiện đang cất giấu ở đâu. Cũng có thể chúng không hề tồn tại. Ngay cả trong phiên tòa xét xử mình, Sgarbi cũng không nói gì về những cuốn băng đó. Rất có thể tên tội phạm nghiệp dư này tự nghĩ ra cách làm rẻ tiền, hạng ba để đe dọa người phụ nữ giàu nhất nước Đức. Nhưng chắc hẳn Sgarbi và những tên tội phạm sẽ tuyệt vọng, bởi sau khi sa lưới bọn chúng mới biết Susanne Klatten là người có thần kinh mạnh mẽ và vững vàng hơn chúng.

Susanne Klatten với khối tài sản trị giá 7,8 tỉ euro chưa bao giờ là người của công chúng và luôn cố gắng tránh những chuyện ầm ĩ, không hay ho gì. Báo Zeit, Đức viết rằng, bà tỉ phú luôn sống một cách khiên tốn, giản dị và rất nghiêm khắc đối với mình. Nếu như các thành viên Hội đồng quản trị BMW đi xe 7 series thì bà Susanne – người nắm giữ 3,3 tỉ euro cổ phiếu của hãng xe danh tiếng này - chỉ ngồi trên chiếc xe hơi loại 3 series. Bà cũng là người không thích đeo những đồ trang sức sang trọng.

Cách ứng xử của Susanne – cũng theo ghi nhận của Zeit – luôn chứng tỏ bà là người có kỷ luật. Susanne nhận thức rõ vai trò chính của bà không phải phát triển mà là gìn giữ đế chế công nghiệp và tài chính mà bố của bà - Herbert Quandt và ông nội của bà - Guenther Quand, tạo dựng nên. Susanne có thể sống sung sướng suốt đời nhờ cổ tức, nhưng bà ý thức được mình là thế hệ thứ tư của một dòng họ kinh doanh nổi tiếng của Đức. Sau khi người bố qua đời, bà trực tiếp tham dự các hoạt động của BMW và tập đoàn dược phẩm khổng lồ Altana.

Susanne Klatten có chồng là Jan Klatten và họ có ba đứa con chung. Cuộc tình của bà với Helg Sgarbi là một lỗi lầm nghiêm trọng, mà hậu quả của nó là làm mất danh dự của người phụ nữ giàu nhất nước Đức. Cũng cần nói thêm, tại phiên tòa xét xử Sgarbi không chỉ có Susanne là bị hại mà còn có 3 người phụ nữ khác cũng bị hắn dùng cách tống tiền để lấy vài triệu euro. Tuy tòa án đồng cảm với những người bị hại và cố gắng không tiết lộ những thông tin trong vụ án này, nhưng nhiều chi tiết không thể che giấu nổi đối với công luận và nó là cú đánh mạnh vào sự tự trọng của Susanne. May mắn là bà đã trụ vững.

Những tên tống tiền một cách mù quáng sẽ được đưa ra xét xử. Và một lần nữa cái tên Susanne Klatten sẽ được xướng lên. Tuy nhiên bọn tội phạm sẽ không hiểu được vụ án tuy đề cập đến tiền nong, nhưng thực tế đó là chuyện của danh dự. Đó cũng là thứ mà Susanne có muốn cũng không mua được bằng tiền.

Ngữ Tử Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.