Tìm niềm tin từ chính mình

05/08/2009 15:10 GMT+7

(TNTS) Gần 30 tuổi, tôi đã hai lần thất bại khi yêu. Một người, tôi quen khi đang học đại học. Anh quan hệ với một người con gái khác trong khi vẫn không muốn chia tay với tôi. Một người, sau gần một năm quen và đem lòng yêu thương, tôi mới biết anh ta đã có vợ con.

Tôi như con thú bị thương, không dám ra khỏi hang của mình, nhưng lại rất cần ánh nắng mặt trời để tiếp tục sống. Ai cho tôi niềm tin?

Thật ra, những người đàn ông vì sự tham lam của mình mà làm tổn thương trái tim người phụ nữ (như bạn đã gặp) không hiếm trong cuộc sống này. Nỗi đau bị phản bội khó diễn tả hết, nhưng bạn cũng không phải là người duy nhất vướng phải. Vì thế, hãy nghĩ đó như một tai nạn. Những người khác có thể gặp tai nạn một lần, bạn thì xui xẻo hơn, gặp đến lần thứ hai. Nhưng hãy yên tâm, tai nạn chỉ là cá biệt, đâu có ai cứ bước ra đường là gặp tai nạn!?

Nếu đã nghĩ việc gặp con người dối trá như một tai nạn, thì cũng nên nghĩ đến những nguyên nhân dẫn đến việc gặp “nạn”. Với người đàn ông thứ nhất, bạn đã quyết định lập nghiệp ở thành phố để được ở bên anh ấy, có nghĩa là giữa hai người đã có một giao ước. Rồi bạn phát hiện anh ta có người phụ nữ khác, nhưng vẫn không muốn chia tay với bạn. Theo suy đoán của riêng tôi, có thể anh ta vẫn muốn xây dựng gia đình với bạn vì thấy bạn có đủ phẩm chất của một người phụ nữ của gia đình, nhưng có lẽ tình cảm giữa hai người không đủ lãng mạn nên anh ta mới đi tìm thêm “hương vị” ở bên ngoài? Hoặc có thể anh ta đang đi tìm một “chỗ dựa” khác và khi thấy đủ sự “vững chắc” thì mới dứt khoát với bạn (kiểu bắt cá hai tay để tìm con cá to hơn)?

Với người đàn ông đã có vợ con mà vẫn muốn quan hệ yêu đương với bạn cũng có thể vì 2 lý do: Hoặc anh ta có sẵn ý đồ lợi dụng bạn; hoặc cuộc hôn nhân của anh ta không hạnh phúc, khi gặp bạn, anh ta thực sự có tình yêu và không thể kiềm chế mình dù biết không thể đi đến cùng với bạn?

Với cả hai mối quan hệ, sau khi tan vỡ, bạn đã từng tìm hiểu nguyên do? Việc xác định được lý do làm cho mình bị “thất bại” sẽ cho bạn những kinh nghiệm quý trong cách nhìn nhận, đánh giá một con người. Mà khi đã có kinh nghiệm, tự nhiên con người ta sẽ trở nên tự tin hơn. Vậy, bạn hãy tìm niềm tin từ chính bản thân mình, bằng việc phân tích một cách khách quan những việc đã xảy ra với mình.

Tôi lại muốn nhắc lại với bạn rằng “tai nạn” chỉ là cá biệt. Xung quanh bạn, đa số vẫn là những con người chân thành. Và dù bạn đang ở giai đoạn nào của cuộc đời thì chắc chắn vẫn có một người dành riêng cho bạn, người ấy có hoàn cảnh phù hợp với bạn và yêu thương bạn thật lòng. Bạn hãy tự tin bước ra khỏi hang, sẽ gặp được tia nắng dành riêng cho mình.

 Phương Thanh
(Tâm sự của bạn Hồng Mai trên TNTS số 166 - 1.7.2009)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.