Hộp thư Tư vấn giáo dục (kỳ 7): Quên ghi tên trường? Xét NV2?

26/07/2009 13:46 GMT+7

(TNO) * Em thi đại học khối A Học viện Tài chính, do sơ suất trong bài thi tự luận môn Toán em chưa điền tên trường vào giấy làm bài . Vậy bài làm của em có bị trừ điểm gì không, có bị coi là phạm qui không? (lan vungoc )

+ Bài của bạn nằm trong xấp bài của các bạn trong phòng thi cùng thi vào Học viện Tài chính nên chắc không có vấn đề gì phải quá lo lắng khi quên đề tên trường vào giấy làm bài.

* Trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm 2009 vừa rồi, em đạt giải ba môn Lịch sử. Em đã dự thi  vào trường Đại học Luật TP.HCM khối C, ngành Luật Thương mại. Vậy theo quy chế thi em sẽ được ưu tiên xét tuyển như thế nào? Em đã lên mạng tìm hiểu nhưng chỉ tìm được một kết quả chung chung, em mong sẽ nhận được từ "Tư vấn giáo dục" một câu trả lời cụ thể, em xin cảm ơn! (<uocmokhongthe… @yahoo.com>)

+ Theo quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ 2009, thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học, sau khi thi tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được trường ĐH-CĐ ưu tiên khi xét tuyển theo quy định của từng trường; kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học của những học sinh chưa tốt nghiệp trung học được bảo lưu cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm kế tiếp. Ưu tiên xét tuyển là tùy theo từng trường, nghĩa là bạn phải chờ trường ĐH Luật TP.HCM thông báo; những năm trước, khi công bố điểm chuẩn nguyện vọng (NV) 1, hầu hết các trường đều có thông báo diện học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia ưu tiên xét tuyển vào trường mình.

* Em thi Toán được 6 điểm, Lý 8,2 và  Hóa 6,2, em ở KV2. Vậy bài thi của em được làm tròn thế nào. Với số điểm này em có thể đậu vào ĐH Bách khoa TP.HCM ngành Quản lý công nghiệp không? (<luckystar…@yahoo.com>)

+ Tổng điểm 3 môn của bạn là 20,4, được làm tròn điểm thành 20,5; cộng với 0,5 điểm  ưu tiên khu vực 2 nên điểm xét tuyển của bạn là 21 điểm. Bạn có thể tham khảo điểm chuẩn ngành Quản Lý công nghiệp của trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) năm 2008 là 17,5 điểm để hy vọng.

* Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn là trường công hay trường tư; năm nào cũng lấy điểm thấp thì có phải chương trình đào tạo không được tốt hay không?Năm 2008, ngành Việt Nam học chỉ lấy 13 điểm, nếu năm nay em được 15 điểm thì có hy vọng trúng tuyển không? Năm nay đa số đều nói đề CĐ dễ, vậy điểm chênh lệch có khi nào lên tới 3 hay 4 điểm so với năm trước hay không? (tran thao <sekhongbaogiophai…@yahoo.com>)

+ Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn là trường ngoài công lập, chương trình đào tạo có tốt hay không còn tùy thuộc nhiều yếu tố, không phải chỉ có điểm chuẩn tuyển vào. Việc chênh lệch điểm chuẩn vào một ngành nào đó giữa năm nay với năm khác còn phụ thuộc vào trình độ của thí sinh từng năm thi vào trường.

* Trong kì thi tuyển sinh 2009 đợt 1 em dự thi vào Khoa Toán trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Nếu NV1 em không đủ điểm trúng tuyển vào trường, sau đó em có thể tham gia xét tuyển NV2 vào Khoa Toán - Tin trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM được không? (Duc Tuan Nguyen <chomottinh…@yahoo.com.vn>)

+ Khoa Toán trường ĐH Sư phạm TP.HCM và Khoa Toán - Tin trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) đều thi khối A và cùng vùng tuyển nên nếu Khoa Toán - Tin trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) có tuyển NV2 thì bạn được quyền nộp hồ sơ xin xét tuyển NV2.

* Cho em hỏi:"nếu rớt ĐH Ngoại thương mà điểm thi cao hơn điểm sàn ĐH thì có thể được tuyển vaò hệ Cao đẳng của trường ĐH Ngoại Thương không? (tieu_mao_1993  <tieumao_tieumao@yahoo.com>)

+ Hệ CĐ của trường ĐH Ngoại thương không thi tuyển mà lấy kết quả thi ĐH năm 2009 của những thí sinh thi khối A và D vào trường và các trường ĐH khác trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT nên nếu bạn đã đăng ký NV1 vào ĐH thì chỉ có thể xin xét tuyển NV2 và NV3 hệ CĐ của trường này nếu trường còn chỉ tiêu, điểm của bạn bằng hoặc cao hơn điểm sàn CĐ. 

 Thùy Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.