Yêu nhau khi trăng tròn

19/07/2009 15:26 GMT+7

Khi trăng tròn, các loài động vật lưỡng cư trên thế giới tập hợp lại để “yêu” nhau, duy trì nòi giống, đồng thời giảm thiểu nguy cơ bị tấn công bởi những loài khác. Đó là công bố của tiến sĩ sinh học Rachel Grant, theo BBC.

Trong lúc đang nghiên cứu về những loài lưỡng cư ở vùng hồ nước miền trung nước Ý,  Rachel Grant nhận thấy cóc xuất hiện rất nhiều trên đường với số lượng ngày một tăng, đỉnh điểm là lúc trăng tròn rồi giảm dần khi trăng khuyết.

Vào các năm 2006 – 2007, Rachel trở lại địa điểm cũ để khảo sát, kết hợp phân tích dữ liệu thu thập được trong vòng 10 năm về thói quen giao phối của ếch, nhái ở hai địa điểm khác nhau tại Anh của hai đồng nghiệp, ông ghi nhận hiện tượng trên cũng xảy ra đúng dịp trăng tròn. Rachel cho rằng đây có thể là hiện tượng toàn cầu. Trong số các động vật lưỡng cư thì loài sa giông ít ảnh hưởng chu trình của mặt trăng hơn những loài khác.

Rachel Grant và các cộng sự đang hy vọng vào kết quả thống kê cũng như xem xét các yếu tố thời tiết và môi trường như từ tính của trái đất, chu kỳ mặt trăng có ảnh hưởng gì đến thói quen giao phối của ếch, nhái hay không.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.