Nam giới ngày càng chú trọng hơn về ngoại hình

19/07/2009 11:33 GMT+7

(TNTT>) Kết quả một cuộc khảo sát về thói quen cạo râu và chăm sóc ngoại hình của đàn ông Châu Á vừa được công ty Procter & Gamble, chủ sỡ hữu nhãn hiệu dao cạo Gillette công bố: đàn ông Việt Nam tin rằng khi có được ngoại hình ưa nhìn, họ không những cảm thấy tự tin (86%) mà còn được nhiều người ưa thích (66%) và thậm chí có thể được quyền lực hơn(39%).

Đàn ông Việt Nam sử dụng sản phẩm chăm sóc cá nhân như: dao cạo, gel vuốt tóc, nước hoa, chất giữ ẩm da mặt… rất hạn chế. Tần suất cạo râu của nam giới ở Việt Nam cũng khá  khiêm tốn: 2,5 lần mỗi tuần (chưa tới ½ lần so với đàn ông Nhật Bản), tuy nhiên tần suất này ngày càng tăng thể hiện qua chỉ số tiêu dùng các sản phẩm dao cạo.

Kết quả khảo sát không chỉ giúp ích cho hoạt động doanh nghiệp mà còn giúp cho chúng ta biết được về một quan điểm, một thói quen đang được định hình tại Việt Nam: đó là xu hướng chuộng gương mặt sáng sạch, bảnh bao. Kết quả khảo sát cho thấy 93% nam giới Việt Nam hiện không để râu!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.