Bộ sưu tập "nhà triệu đô"

17/07/2009 14:18 GMT+7

(TNTT>) Không chỉ nổi danh trong giới Hollywood, bộ đôi Angelina Jolie và Brad Pitt còn là những tay “săn” nhà ở điêu luyện. Tính ra, “ông bà Smith” đang sở hữu hàng chục ngôi biệt thự, lâu đài và khu điền trang trên khắp thế giới

Đại gia đình đa sắc tộc

Sau mối lương duyên “Mr. & Mrs.Smith” năm 2005, chuyện tình lãng mạn giữa nữ minh tinh Angelina Jolie và chàng tài tử Brad Pitt đã trở thành kho đề tài vô giá, vỗ béo cho cánh truyền thông thế giới nhiều năm qua.

Hiện tại Angelina Jolie và người tình Brad Pitt có đến 6 đứa con. Giới truyền thông gọi cả nhà của Jolie-Pitt là “đại gia đình đa sắc tộc”. Trong khi Maddox, Zahara, Pax Thien được nhận làm con nuôi, thì Shiloh cùng cặp song sinh Knox Léon và Vivienne Marcheline là 3 con đẻ. Maddox sinh ra tại Campuchia, còn Zahara mang quốc tịch Ethiopia, Pax Thien là một cậu bé Việt Nam. Shiloh cất tiếng khóc chào đời tại Namibia (Tây Nam Phi) và 2 bé sinh đôi Knox Léon-Vivienne Marcheline ra đời tại nước Pháp. Được biết, cả 6 bé con dễ thương đều mang họ Jolie-Pitt. Jolie nói với tạp chí Us Weekly rằng tiếng Pháp là ngôn ngữ thứ hai trong gia đình họ, bọn trẻ cũng đang tích cực học nó.

Angelina Jolie sinh ngày 4-6-1975, là diễn viên điện ảnh người Mỹ, cựu người mẫu thời trang. Brad Pitt sinh ngày 18-12-1963, là diễn viên điện ảnh kiêm nhà sản xuất phim.

Ngày 14-3-2007, Angelina Jolie đã đến Việt Nam. Trong thời gian ở tại TP.HCM, cô gặp một số cơ quan chức năng giải quyết việc xin nhận Pax Thien- từ Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Tam Bình về làm con nuôi.

Mới đây, Angelina Jolie lại đoạt ngôi bà mẹ quyến rũ trước các “kình địch” có tên tuổi khác của Hollywood. Jolie là bà mẹ trẻ có nhiều con nhất và chính nhờ khả năng chăm con khéo léo mà vẫn giữ được bề ngoài gợi cảm đã giúp Angie đứng đầu cuộc bình chọn qua mạng trên trang web msn.co.uk. Và mặc dù Brad Pitt có đôi lúc khiến người tình của mình bực bội vì dạo gần đây hơi lơ là trong việc chăm con nhưng cả hai vẫn là cặp vợ chồng lãng mạn nhất của làng điện ảnh Hollywood.

Sau khi cho phép tạp chí People đăng bức ảnh “ông bà Smith” cùng 2 bé con sinh đôi trên trang bìa số tháng 6-2006, hai vợ chồng Jolie-Pitt được trả đến 4,1 triệu USD, ngoài ra tạp chí Hello! còn lót tay 3,5 triệu USD để nhận được quyền công bố những tấm ảnh này ở Anh. Số báo của People hôm đăng bức ảnh trên ở trang bìa bán được 2,2 triệu bản, tăng 45% so với mức trung bình.

Jolie được xếp vào 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2006 và 2008. Cô được coi là người phụ nữ đẹp nhất toàn cầu vào năm 2006 trong 100 người đẹp nhất theo bình chọn của People. Đồng thời, Jolie cũng được chọn là biểu tượng sex mọi thời đại của nước Anh năm 2007. “Bà Smith” kiếm được 15 triệu USD cho mỗi phim mình đóng, con số cát-xê ngất ngưởng ấy đã giúp Jolie trở thành nữ minh tinh nhận thù lao cao nhất Hollywood. Vợ của Brad Pitt cũng vừa được xếp vị trí đầu tiên trong danh sách 100 người nổi tiếng năm 2009, do tạp chí Forbes công bố.

Gần đây, có thông tin cho rằng người tình của Brad Pitt sẽ sánh vai cùng danh thủ người Anh David Beckham trong một đoạn phim quảng cáo của hãng thời trang nổi tiếng Armani. Song cô vợ Victoria của Beckham lại không đồng ý.

Bộ sưu tập "nhà triệu đô"

Không chỉ nổi danh trên màn bạc và thích du lịch khám phá, bộ đôi vàng của Hollywood còn rất đam mê săn lùng những căn biệt thự, tòa lâu đài và khu điền trang nức tiếng trên toàn thế giới.

Trước khi Angelina Jolie và Brad Pitt mua một căn nhà mới ở miền Nam nước Pháp, họ đã tiêu tốn 70 triệu USD  để tậu khu điền trang Chateau Miraval, rộng gần 500 ha. Chateau Miraval là mái nhà đầu tiên của 2 bé con song sinh Knox Léon và Vivienne Marcheline. Điền trang Chateau Miraval tọa lạc tại ngôi làng Brignol, gần Aix-en-Provence thuộc tỉnh Bouches-du-Rhône miền Nam nước Pháp với hệ thống đường giao thông dài 3 dặm, cùng hồ, hào và cả cánh rừng dùng cho thú săn bắn riêng của gia đình. Tại đó có 35 căn phòng rộng rãi, và đa số đều có ban-công hướng tầm nhìn ra thung lũng bao la xung quanh.

Nằm dọc khu điền trang có 20 vòi phun nước cùng 1 con suối. Chúng là nguồn cung cấp nước thường xuyên cho hệ thống hồ và hào thông qua các đường ống ngầm.

Riêng Pitt đã tậu được căn nhà nhiều triệu USD tại Berlin (Đức) còn cô vợ chưa cưới Angelina cũng vừa tậu xong khu nông trang 4 triệu USD ở Buckinghamshire, nước Anh.

Trên đất Mỹ, bộ đôi giàu sụ này còn sở hữu ngôi nhà hướng mặt ra biển trị giá 9 triệu USD ở Malibu, California và một căn hộ khác thuộc vùng Santa Barbara. Đồng thời, họ cũng tậu chung căn nhà 3,75 triệu USD ở New Orleans.

Theo news.sawf.org, tòa lâu đài Gabriel lộng lẫy tại vùng biển Normandy (Pháp) từng là tài sản của nhà tạo mẫu Yves Saint Laurent nay đã thuộc sở hữu của “ông bà Smith”. Gabriel được xây dựng từ năm 1874, rộng 850m2 được thiết kế 9 phòng ngủ, tọa lạc trên công viên 30 ha. Trong công viên này có nhiều khu vườn độc đáo, song ấn tượng hơn cả với giới săn ảnh là khu lâm viên mang phong cách Nhật Bản của Gabriel. Vùng biển Normandy của Pháp là nơi nghỉ ngơi yêu thích của giới thượng lưu. Tòa lâu đài của “ông bà Smith” được bao quanh bởi những khu rừng bạt ngàn, có tầm nhìn thoáng đãng hướng ra biển. Nhà soạn nhạc người Anh Gavin Rossdale, ca sĩ người Ai-len Bono… là những vị khách thường xuyên của nhà Jolie-Pitt.

 
1. Ngôi nhà hướng ra mặt biển ở  Malibu

 
2. Lâu đài Miraval, Pháp

 
3. Căn nhà 3,75 triệu USD ở New Orleans

 

 
4 & 5. Biệt trang ở Long Island

Trần Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.