Trên 50% thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng

14/07/2009 12:00 GMT+7

(TNO) 8 giờ sáng nay 14.7, thí sinh (TS) trên cả nước đã tập trung làm thủ tục cho đợt thi cao đẳng (CĐ) sẽ diễn ra vào ngày 15 - 16.7.

Ở hầu hết các điểm thi tại TP.HCM, các TS đến làm thủ tục đông không kém gì các đợt thi ĐH vừa qua. Tuy nhiên, hầu hết do đã trải qua một đợt thi ĐH, có kinh nghiệm và quen với nhịp độ thi cử nên các TS có vẻ bình tĩnh, bớt lo lắng, căng thẳng hơn. Theo thống kê ban đầu từ một số trường, đã có trên 50% TS đến đăng ký dự thi.

Tại trường CĐ Giao thông vận tải TP.HCM, cô Lê Kiều Ngư - thường trực Hội đồng tuyển sinh cho biết sẽ tổ chức cho TS làm thủ tục đến 15 giờ chiều. Báo cáo nhanh từ trường cho thấy có khoảng 50% TS đến làm thủ tục sáng nay trên tổng số 2.644 hồ sơ đăng ký dự thi.

Trường CĐ Bách Việt năm nay có ba điểm thi với 4.223 hồ sơ đăng ký (TS khối A dự thi cao hơn khối C). Sáng nay có khoảng 59% TS đến làm thủ tục. Theo Thạc sĩ Trần Mạnh Thành - Phó hiệu trưởng thường trực của trường: “Có 20 em cần điều chỉnh giấy tờ nhưng đều đã được giải quyết nhanh gọn trong buổi sáng”.

 
TS kiểm tra thông tin trên hồ sơ thi tại Hội đồng thi Ngô Sĩ Liên của trường CĐ Tài chính Hải quan - Ảnh: Viên An

Tương tự, tại các điểm thi khác, theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh, hầu hết các trường hợp hội đồng phải giải quyết cho TS đều rơi vào việc mất giấy tờ, TS không nhận được giấy báo dự thi.

Thầy Trần Thanh Thưởng - Phó trưởng phòng Đào tạo, trường CĐ Giao thông vận tải 3 cho biết: "Trong số các TS đến làm thủ tục thi và nghe thông báo quy chế thi sáng nay có đến 20 trường hợp không nhận được giấy báo dự thi do thất lạc qua đường bưu điện. Tuy nhiên, TS có tên trong danh sách đều được trường giải quyết hết trong buổi sáng để các em yên tâm đi thi ngày mai".

Ngoài ra, tại các điểm thi của trường CĐ Giao thông vận tải 3 đều có đội ngũ các sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi hướng dẫn TS lên tận phòng làm thủ tục. Trường cũng thu xếp chỗ nghỉ trưa cho TS thi ngay tại cơ sở chính của trường. Trong sáng nay, trường CĐ Giao thông vận tải 3 có 3.701/7.160 TS đến làm thủ tục, chiếm 51,7%.

Riêng trường CĐ Xây dựng 2, sáng nay có một trường hợp TS làm mất toàn bộ hồ sơ giấy tờ, Hội đồng tuyển sinh của trường đã cho TS này làm giấy cam kết và các thủ tục cần thiết khác để tiếp tục được tham gia vào kỳ thi cao đẳng tại trường.

Thầy Giang Văn Kịp - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường CĐ Tài chính Hải quan cho biết, trường đã nhận được 18.464 hồ sơ đăng ký dự thi, nhưng sáng nay có 51,3% số TS đến làm thủ tục. Thầy Kịp cho biết thêm, các sai sót nhà trường cần phải chỉnh sửa cho TS khi làm thủ tục dự thi phần lớn là rơi vào các lỗi sai về quận, huyện hay giới tính. Trường cũng đã nhận điều chỉnh sai sót trong hồ sơ thi của TS ngay từ khi TS nhận được giấy báo dự thi và phát hiện ra lỗi.


TS nghe giám thị phổ biến quy chế thi tại Hội đồng thi của trường CĐ Kinh tế đối ngoại (Q.Phú Nhuận) - Ảnh: Duy Thủy

CĐ Kinh tế đối ngoại là trường nhận được số hồ sơ đăng ký dự thi nhiều nhất trong khối CĐ với hơn 32.000 hồ sơ. Trong sáng nay, đã có 16.457 TS đến làm thủ tục, chiếm hơn 50%.

Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng chỉ có một khối thi (A) ở một điểm thi tại trường (390 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.TB). TS đến làm thủ tục sáng nay khoảng 55% trên tổng số 2.439 hồ sơ đăng ký.

Trường CĐ Công Thương có khoảng 60% TS đến làm thủ tục trên tổng số 15.544 hồ sơ dự thi. Thầy Lê Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường lưu ý các TS đến làm thủ tục: “Nếu TS muốn chuyển ngành khác với đăng ký ban đầu thì phải báo, chỉnh sửa ngay trong ngày hôm nay”.

Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng có số TS đăng ký dự thi là 15.033 thấp hơn năm ngoái (năm 2008 có trên 17.000 TS đăng ký). Với 11 hội đồng thi, tỷ lệ TS đến làm thủ tục sáng nay trên 53%.

Riêng trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 3, các TS sẽ đến làm thủ tục dự thi vào lúc 14 giờ 30 chiều nay (14.7).

Như vậy, hầu hết các trường CĐ năm nay đều đạt tỷ lệ TS đến làm thủ tục dự thi trên 50%. Các trường cho biết, số lượng TS dự thi vào trường hầu như ổn định và ngang với năm ngoái.

Theo thầy Giang Văn Kịp, số lượng TS đến dự thi có thể cao hơn con số đến làm thủ tục sáng nay. Vì trong buổi thi đầu, trường vẫn nhận làm thủ tục dự thi cho những TS vắng mặt trong buổi hôm nay.


Dòng người, xe trước điểm thi Ngô Sĩ Liên, Hội đồng thi trường CĐ Tài chính Hải quan, TP.HCM - Ảnh: Viên An


Phụ huynh chờ đón con em trước cổng trường Ngô Sĩ Liên - Ảnh: Viên An

Sau hai đợt thi ĐH vừa qua, kẹt xe vẫn là vấn đề các trường lo ngại nhất. Sáng nay, một số tuyến đường thuộc Q.Gò Vấp và Bình Thạnh, tình trạng kẹt xe vẫn xảy ra, nhưng không kẹt xe trên diện rộng mà theo từng chặng, nơi tập trung các hội đồng thi. Cụ thể như đoạn đường Thống Nhất - Quang Trung nơi có điểm thi của trường CĐ Tài chính Hải quan (trường THCS Quang Trung), đoạn đường Nguyễn Văn Đậu (THPT Phan Đăng Lưu)...

Viên An - Duy Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.