Cựu bộ trưởng Tajikistan bị bắn chết

13/07/2009 14:05 GMT+7

(TNO) Chính quyền Tajikistan hôm 12.7 cho biết cựu Bộ trưởng Dịch vụ Khẩn cấp Mirzo Ziyoyev đã bị bắn chết sau khi bị bắt với lời thừa nhận tham gia vào một băng đảng ma túy. Ông này trước đây từng là một lãnh đạo quân nổi dậy trong cuộc nội chiến hồi thập niên 90 của thế kỷ trước.

Hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Ramazon Rakhimov cho biết ông Ziyoyev đầu hàng lực lượng chính phủ hôm thứ bảy và đồng ý sẽ hợp tác để truy quét những dân quân trong nhóm ông đã tham gia trong thời gian vừa qua. BBC thì đưa tin đó là một băng nhóm ma túy và ông Ziyoyev đã hứa sẽ khai ra chỗ cất giấu vũ khí cũng như thuyết phục kẻ cầm đầu quy hàng chính phủ.

Theo lời ông Rakhimov thì một nhóm dân quân đã tấn công lực lượng của chính phủ đang ở cùng với ông Ziyoyev, giết chết ông này và làm bị thương nhiều cảnh sát cũng như binh lính.

BBC đưa tin ông Ziyoyev bị bắt do liên quan đến một cuộc tấn công có vũ trang vào một đồn cảnh sát ở Thung lũng Rasht, khu vực giáp với biên giới Afghanistan.  Cùng bị bắt với ông còn có một tay súng Hồi giáo người Tajikistan và 5 người Chechnya khác. Nhóm này đã bị đưa tới thủ đô Dushanbe để thẩm vấn nhưng đã bị tấn công.

Trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm ở thập niên 90 của thế kỷ trước, ông Ziyoyev là một lãnh đạo khét tiếng trong số các lực lượng Hồi giáo nổi dậy. Ông đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Dịch vụ Khẩn cấp vào năm 1987 trong một chính phủ chia sẻ quyền lực giữa các bên. Tuy nhiên, ông bị sa thải cách đây 3 năm.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.