Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em chiến sĩ Trường Sa

12/07/2009 21:12 GMT+7

“Được nhận học bổng lần này, em rất là vui và em tin chắc rằng bố em hiện đang ở đảo Sơn Ca thuộc huyện đảo Trường Sa còn vui mừng và cảm động hơn cả em nữa...”.

Đó là lời tâm sự của cô sinh viên trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM Nguyễn Thị Huyền Trang tại buổi trao học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa do Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt tài trợ ngày hôm qua 12.7.2009.

Huyền Trang cho biết, lúc đầu nghe bố là trung tá Nguyễn Bá Khang, hiện là đảo phó quân sự đảo Sơn Ca gọi về nói rằng: Báo Thanh Niên sẽ trao học bổng trị giá mỗi suất là 2 triệu đồng cho tấc cả sinh viên là con của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa, Trang rất mừng và gọi điện thoại báo tin vui cho những bạn sinh viên mà em biết.

Buổi trao học bổng có anh Phan Văn Mãi - Bí thư T.Ư Đoàn; ông Nguyễn Quang Thông - Phó TBT Báo Thanh Niên; thượng tá Đoàn Văn Hưng - đại diện Bộ tư lệnh Hải quân phía Nam; thượng tá Nguyễn Văn Thư - Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn Trường Sa.

Còn 2 chị em sinh đôi Nguyễn Lê Hồng Ngọc và Nguyễn Lê Bích Ngọc, con của trung tá bác sĩ quân y Nguyễn Lam hiện đang công tác tại đảo Nam Yết thì nói: “Chúng em rất vui khi được nhận học bổng lần này. Chúng em sẽ sử dụng số tiền để học thêm ngoại ngữ và cố gắng học thật tốt để bố đang công tác ở đảo xa yên tâm công tác”.

Trực tiếp trao học bổng cho các sinh viên, anh Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn xúc động nói: “Trao học bổng cho con của những cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa là một trong những nguồn động viên to lớn của đất liền đối với những người đang ngày đêm thầm lặng làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió. Chăm lo việc học tập, học nghề cho các em là nghĩa vụ của toàn xã hội nhằm để tạo mọi điều kiện để ba mẹ các em yên tâm công tác bảo vệ biển đảo quê hương. T.Ư Đoàn và Báo Thanh Niên sẽ đồng hành cùng với các chiến sĩ ngày đêm không quản ngại gian lao bảo vệ vùng biển đảo. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ các em”.

Bà Dương Trung Phước trao số tiền học bổng cho đại diện lữ đoàn Trường Sa để nhờ chuyển cho  20 em sinh viên ở xa không đến được - Ảnh: Khả Hòa

Lúc đang trao học bổng cho các sinh viên ở Báo Thanh Niên, chúng tôi liên hệ với trung tá Nguyễn Bá Khang đang làm nhiệm vụ ở đảo Sơn Ca, giọng anh chùng xuống: “Khi nghe thông báo việc trao học bổng, toàn bộ, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa hết sức phấn khởi. Chúng tôi cảm ơn T.Ư Đoàn, Báo Thanh Niên và nhà tài trợ đã chăm lo cho con em chúng tôi. Đây không đơn thuần là sự hỗ trợ về kinh tế mà còn mang ý nghĩa chính trị vô cùng to lớn. Làm nhiệm vụ ở ngoài này, chúng tôi luôn nhận được sự thương yêu, động viên kịp thời của đất liền”.

Bà Dương Trung Phước, Tổng GĐ Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt cho biết: “Ngoài 37 suất trao trong đợt này, chúng tôi sẽ tiếp tục tài trợ học bổng cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa trong những năm tiếp theo và sẽ đặc biệt quan tâm, tài trợ lâu dài cho những sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn khi bố đang công tác ở ngoài đảo. Chúng tôi mong Báo Thanh Niên và Lữ đoàn Trường Sa giúp chúng tôi thực hiện ước nguyện này”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thông, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Niên khẳng định: Báo Thanh Niên sẽ cố gắng duy trì nhánh học bổng Nguyễn Thái Bình dành cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa. Đây là một sự đền ơn, đáp nghĩa cho sự cống hiến, hy sinh của của bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ đang đêm ngày bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, bà Trần Thanh Vân - Trưởng phòng truyền thông đối ngoại Công ty Nestle Việt Nam đã trao cho trường THCS Long Hà, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước 16 bộ máy vi tính (ảnh). Được biết, từ năm 2008 đến nay, Công ty Nestle Việt Nam đã phối hợp với Báo Thanh Niên trao hơn 100 bộ máy vi tính và hơn 15.000 hộp sữa trị giá gần 4 tỉ đồng.

Cũng trong sáng qua, dược sĩ Phó giám đốc Công ty Roussel Việt Nam Lê Việt Hùng đã trao tặng 5.000 tập học sinh cho thiếu nhi tỉnh Bình Phước (ảnh). Từ năm 2008 đến nay, Công ty Roussel Việt Nam đã phối hợp với Báo Thanh Niên tặng hơn 15.000 ngàn cuốn tập cho học sinh nghèo tại Bình Phước, Quảng Trị, Quảng Nam và giúp Báo Thanh Niên vận chuyển 100 bộ máy vi tính đến tặng các tỉnh thành khác...

Tấn Tú

Tấn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.