Du khách Pháp khó ưa nhất

10/07/2009 22:17 GMT+7

Keo kiệt, thô lỗ và dở tệ về ngoại ngữ là các đặc điểm đã khiến người Pháp trở thành những du khách khó ưa nhất thế giới, hãng tin AFP dẫn cuộc khảo sát với sự tham gia của khoảng 40.000 khách sạn trên toàn cầu.

Công ty nghiên cứu thị trường TNS Infratest (Đức) đã yêu cầu giới chủ khách sạn quốc tế xếp hạng du khách đến từ 27 nước dựa trên 9 tiêu chuẩn, từ sự lễ độ đến chuyện rộng rãi tiền boa. Kết quả cho thấy người Nhật Bản đứng đầu danh sách trên nhờ vào các ưu điểm như sạch sẽ và ngăn nắp, lịch thiệp, yên lặng, không hay than phiền. Kế đến là du khách Anh và Canada.

Ngược lại, các du khách Pháp lại xếp chót bảng mặc dù họ luôn miệng đề cao bản thân về phong thái lịch thiệp, thái độ chín chắn và sự sạch sẽ. Du khách đến từ xứ sở gà trống Gaulois cũng là những người ít chịu học ngoại ngữ, dù chỉ là những từ đơn giản nhất, trong khi người Mỹ rất háo hức học thêm tiếng bản xứ khi du lịch đến bất cứ nơi nào. Du khách Mỹ cũng được điểm tối đa về khoản hào phóng, là những người chi mạnh tay và cho tiền típ nhiều nhất, nhưng lại mất điểm vì bê bối nhất, gây ồn ào, ưa phàn nàn và ăn mặc xấu nhất!

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.