Siu Black hối hận vì lấy chồng sớm

09/07/2009 09:35 GMT+7

(TNTT>) Không chỉ sung sức trong âm nhạc, người phụ nữ Bana mạnh mẽ Siu Black còn dấn thân vào nhiều lĩnh vực khác như một sự thử thách chính mình. Gần đây, khán giả thấy Siu Black làm giám khảo trong chương trình truyền hình: Hành trình kết nối những trái tim và còn "tập tành" kinh doanh nữa…

Lâu nay hễ nhắc đến kinh doanh là chị lại lắc đầu bảo mình không có khiếu, việc mở quán cà phê Siu Black (23-Cửu Long, Q. TB–P.V) có thể xem là một sự thay đổi tính cách trong chị?

Lúc khai trương quán cũng có nhiều bạn bè gọi điện hỏi có phải quán của tôi thật không, tôi chỉ cười bảo “thấy tên Siu Black là biết rồi”. Từ lâu tôi đã thích mở một quán cà phê theo phong cách Tây Nguyên, nhưng công việc ca hát cứ cuốn mình đi. Tôi thích uống cà phê và nghiện nặng lắm, một ngày phải uống ít nhất là 8 ly cà phê thì mới tỉnh táo được. Tuy nhiên nếu nói về kinh doanh thì tôi vẫn mù tịt, may nhờ có gia đình thực hiện và quản lý phụ. Tôi thích gì là làm ngay, mọi việc được thực hiện khẩn trương trong vòng 2 tháng là hoàn tất quán, bao gồm cả tuần đầu tiên tôi đắn đo suy nghĩ (cười).

Nhưng được biết đây không phải là việc kinh doanh duy nhất của chị?

Ngoài quán cà phê này, tôi còn có công ty Siu Black. Nhưng vẫn chưa thể đi vào hoạt động vì quá bận rộn, lịch hát, làm MC, lưu diễn... đã choán hết ngày làm việc. Ngay cả việc quản lý quán cà phê cũng phải giao phó hết cho đứa cháu. Ý tưởng thì có nhiều, nhưng thời gian không cho phép. Siu Black Company sẽ là một công ty chuyên về quảng cáo, tổ chức sự kiện, đào tạo ca sĩ... Tôi muốn truyền lại lửa nghề của mình cho lứa đàn em sau này.

Chị có tìm được “đàn em” nào chưa?

Năm ấy tôi chỉ vừa 24 tuổi, còn quá trẻ để hiểu hết ý nghĩa và trách nhiệm lâu dài của hôn nhân
Tôi vẫn đang tìm kiếm. Nhưng thú thực là đã thất vọng nhiều rồi. Lớp trẻ ngày nay kỳ lạ quá, khác chúng tôi ngày xưa nhiều. Khi tôi tìm được một người có tố chất và đang định đào tạo thì y như rằng sẽ nhận được câu hỏi “em hát sẽ được bao nhiêu tiền hả chị?”. Còn nhớ những ngày đầu đi hát, người ta trả 5 ngàn cũng dốc hết đam mê ra hát, bước lên sân khấu là quên hết chuyện tóc tai trang điểm, chỉ làm sao cho thật bốc, thật lửa.

Nhưng hình như gần đây lửa nghề của chị đã chia bớt cho việc... làm MC truyền hình?

Cũng do ngẫu hứng thôi. Nhưng càng làm thì càng thấy thích thú. Chắc tại các nhà sản xuất thấy khả năng hài hước của mình và quan trọng nhất là sự chân thật trong từng câu nói, là điều mà các chương trình truyền hình thực tế đang muốn hướng tới. Hiện tôi đang làm MC cho chương trình Hành trình kết nối những trái tim, cùng với Xuân Bắc và Bảo Thy.

Có một điều lạ là, dày dạn kinh nghiệm như chị và anh Xuân Bắc thì lại thường hay dự đoán sai về kết quả của các chuyện tình, còn Bảo Thy thì dự đoán khá chính xác?

Thật ra tôi cũng không dày dạn kinh nghiệm lắm đâu. Già rồi, nhìn sự việc cứ theo con mắt của thế hệ trước, vẫn còn cổ hủ lắm. Không nhanh nhạy và can đảm như lớp trẻ bây giờ, yêu là thể hiện ngay không chần chừ, e ngại. Ngày xưa phụ nữ chúng tôi có yêu ai lắm cũng chỉ để trong lòng, chờ người ta nói trước chứ không dám tỏ tình trước như nhiều thành viên nữ trong chương trình đâu.

Bây giờ tình yêu của chị như thế nào? Vẫn cổ hủ hay đã mạnh dạn hơn nhiều rồi?

Phải khác xưa nhiều chứ. Thỉnh thoảng nghĩ lại tôi vẫn thấy tiếc nuối cho tuổi trẻ của mình đã không ít lần bỏ lỡ cơ hội tình yêu, thích người ta nhưng chẳng bao giờ dám nói. Bây giờ tôi mà yêu thì yêu tới luôn, không có chuyện rụt rè nữa đâu (cười to).

Luôn cười hết cỡ và nhìn rất yêu đời, chị đã từng khóc vì chuyện gì chưa?

Tôi là người rất ít khóc, khá kiên trường. Tôi đã chọn con đường nào thì yên tâm là sẽ đánh bật hết mọi rào cản trên đường đi. Nếu có, thì chỉ là ngày xưa mỗi lần đi diễn xa hay nhớ con thì khóc. Bây giờ bọn trẻ cũng đã lớn, tôi nghĩ chẳng có chuyện gì làm mình có thể rơi nước mắt được nữa.

Chị có bao giờ hối hận điều gì?

Tôi hối hận mình đã lấy chồng quá sớm. Năm ấy tôi chỉ vừa 24 tuổi, còn quá trẻ để hiểu hết ý nghĩa và trách nhiệm lâu dài của hôn nhân. Chúng tôi chưa tìm hiểu kỹ đã lấy nhau, dẫn đến sự không hòa hợp trong quá trình chung sống. Hình như mười mấy năm qua giữa chúng tôi không hề có tình yêu, chỉ là những sợi dây ràng buộc nặng nề của trách nhiệm và chịu đựng. Mãi sau này đến khi chia tay nhau, tôi mới nhận ra điều đó.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.