Chậm nhất ngày 5.8 công bố kết quả thi

05/07/2009 23:00 GMT+7

Ông Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho hay: chậm nhất ngày 5.8, các trường sẽ công bố điểm thi của TS trên mạng giáo dục và các phương tiện thông tin đại chúng. Cũng theo ông Nghĩa, việc chấm thi sẽ được tổ chức theo quy trình chấm hai vòng độc lập tại hai phòng chấm riêng biệt.

Thang điểm chấm thi là thang điểm 10. Đối với các môn thi theo phương pháp tự luận, cán bộ chấm thi chỉ chấm theo thang điểm 10. Các ý nhỏ được chấm lẻ đến 0,25 điểm. Riêng các môn năng khiếu và các môn thi trắc nghiệm có thể theo thang điểm khác, nhưng điểm thi toàn bài sẽ được quy về thang điểm 10. Việc tính hệ số do máy tính thực hiện.

Quy định của Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ: chỉ các môn năng khiếu và ngoại ngữ mới nhân hệ số. Trong giấy chứng nhận kết quả thi, chỉ ghi điểm môn thi chưa nhân hệ số. Khi thông báo điểm trúng tuyển, phải nói rõ môn nào nhân hệ số và hệ số mấy.

Ông Nghĩa cho biết thêm, khi chấm thi không quy tròn điểm từng bài thi. Việc quy tròn điểm do máy tính tự động thực hiện theo nguyên tắc: nếu tổng điểm 3 môn thi có điểm lẻ từ 0,25 đến dưới 0,5 thì quy tròn thành 0,5; có điểm lẻ từ 0,75 đến dưới 1,0 thì quy tròn thành 1,0.

Những bài làm đúng, có cách giải sáng tạo, độc đáo khác với đáp án có thể được thưởng điểm. Mức điểm thưởng do cán bộ chấm thi đề xuất và do trưởng môn chấm thi trình trưởng ban chấm thi quyết định, nhưng không vượt quá 1 điểm.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.