Mua sắm mùa du lịch

05/07/2009 01:04 GMT+7

Châu u mùa này, những tia nắng vàng trải khắp nơi thay cho mùa đông lạnh lẽo đã qua. Đây là thời tiết lý tưởng để du lịch và mua sắm.

Thời trang biển lên ngôi

Khác với thời tiết ở châu Á, mùa hè ở Đức khá lý tưởng, những tia nắng ấm áp chiếu rọi cả ngày, đến tận tối vẫn chưa chịu tắt! Trong những ngày này, các cửa hàng thời trang nhộn nhịp lên hẳn, rất giống không khí mua sắm chuẩn bị đón Giáng sinh hay mừng năm mới. Mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng của tình hình kinh tế xuống dốc, khiến người dân phải "thắt lưng buộc bụng" trong mọi chi tiêu, song chị em phụ nữ vẫn có những khoản chi phí nhất định dành cho làm đẹp. Đâu đâu cũng có các cô nàng rủ rê nhau đi "lùng" hàng giảm giá mà chất lượng!

Đánh vào tâm lý người tiêu dùng, hàng loạt cửa hàng thời trang tung ra nhiều chiêu thức: Tuần lễ giảm giá dành cho quý bà; Tuần lễ giảm giá mùa hè; Tuần lễ mua sắm đặc biệt cho mùa du lịch... Những cửa hàng bán trang phục đi biển mùa hè được ưa chuộng hơn cả. Các cô gái rất quan tâm đến những mẫu áo làm nổi bật số đo 3 vòng, giúp họ có thể điệu đàng khoe dáng khi tắm biển hoặc tiệc tùng khi đi nghỉ mát.

Tuy nước Đức không được ví là "thiên đường mua sắm" như Barcelona (Tây Ban Nha), nhưng cũng đầy đủ các nhãn hiệu cho phái nữ mặc sức “lùng sục“ loại trang phục mình yêu thích và phù hợp với túi tiền. Từ các cửa hàng thời trang danh tiếng như Mango, H&M, Braun, Strauss cho đến những ngõ ngách "thượng vàng hạ cám"  ở Flomart - một chợ trời nổi tiếng của Đức dành cho giới bình dân - bày la liệt bảng sale-off (giảm giá) từ 30-70% như một “ma trận“ đầy mê hoặc. Khách hàng khó tính lắm cũng phải mua vài món gì đó, hoặc trong cửa hàng hoặc ở chợ trời, nhờ hàng hóa chất lượng và giá cả dễ chịu. Điều thú vị là, một số du học sinh châu Á còn có ý tưởng kinh doanh bằng cách góp tiền tranh thủ mua hàng hiệu giảm giá mùa này để dành, sau đó liên hệ với những người cần, bán lại kiếm lời.

Một buổi chiều đầu hạ, chúng tôi lang thang ở Oberhausen, Dusseldorf - nơi đây được biết đến là một trung tâm mua sắm tập trung nhiều nhãn hiệu nổi tiếng của Esprit, Burberry London, Yumi, Tommy Hilfiger... Những mặt hàng này dù vào mùa du lịch cũng rất hiếm khi giảm giá, nếu có thì chỉ còn sót lại trên các cửa hàng online mà thôi. Những tia nắng chiều từ 4 giờ trở đi khá thoải mái, khách tham quan náo nhiệt hơn. Nhiều cô gái rất trẻ có màu da khác nhau cùng trình diễn nhiều kiểu thời trang lạ mắt trên đường phố.

Thời trang được ưa thích trong mùa hè năm nay là những kiểu váy đầm digan dài sát chân, cổ chữ V xẻ sâu, cùng chuỗi hạt bằng đá dài làm điểm nhấn trước ngực. Cô bạn gái người Đức tên Katrin, 22 tuổi, vui vẻ cho biết: "Khi du lịch biển, bên cạnh những bộ bikini quen thuộc thì kiểu váy digan dài làm cho mình nữ tính, thướt tha hơn, và cũng không kém phần gợi cảm đâu nhé! Kiểu váy này có thể dễ dàng tìm thấy ở C&A, H&M..., giá cả vừa túi tiền, “diện” rất hợp với khung cảnh trữ tình của biển về đêm”. 

Mỹ phẩm “ăn theo”

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da từ lâu đã là nhu cầu quen thuộc của nhiều bạn gái. Những sản phẩm kem dưỡng da có chức năng chống nắng, chống tia tử ngoại, tia cực tím... là lựa chọn hàng đầu trong mùa này. Từ những siêu thị như Real, DM, Rossmann cho đến các cửa hàng cao cấp như Douglas, Braun, chuỗi cửa hàng Reformhaus... đều nhanh chân tung ra nhiều sản phẩm mới, cùng với chiếc lược giảm giá từ 10-30% để thu hút chị em.

Nhiều cơ hội mua sắm hàng chất lượng, hàng hiệu với giá bình dân đã thực sự thu hút phái đẹp "nghiện" mỹ phẩm. Bởi hầu hết các cửa hàng, siêu thị đều có tạp chí giảm giá cùng phiếu ưu đãi gửi tận nhà cho khách hàng; một số cửa hàng như Rossmann cứ sau hai tuần là có giảm giá - từ các sản phẩm trang điểm đến nước hoa. Để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nhiều cửa hàng cứ mỗi tuần lại thay đổi sản phẩm được giảm giá.

Chị Hằng (nhân viên của Reformhaus Gillhaus ở Moers) cho biết: "Thường thì các loại mỹ phẩm bán rất chạy vào mùa đông. Còn khi mùa du lịch đến, các sản phẩm chống nắng tiêu thụ mạnh nhất”. Sản phẩm vừa túi tiền ở Đức hiện nay là Nivea, Loreal, Olaz, Garnier... phù hợp với nhiều đối tượng tuổi teen, sinh viên. Cao cấp hơn là sản phẩm của Esprit, Neobio, Heliotrop, Dr.Grandel... vừa chống nắng, chăm sóc da, tăng cường vitamin E, C và chống lão hóa. Những mặt hàng này được giới thiệu là “không chê vào đâu được” khi đi du lịch biển.  

Nguyên Châu
(từ Đức)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.