Mỗi cá nhân chỉ được đăng ký 3 thuê bao/1 mạng di động

26/06/2009 23:46 GMT+7

* Đăng ký thông tin không chính xác sẽ bị cắt dịch vụ Mỗi cá nhân chỉ được sử dụng số CMND, hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa 3 số thuê bao di động trả trước (DĐTT) của mỗi mạng thông tin di động (trừ trường hợp cá nhân là người đứng tên đại diện cho cơ quan, tổ chức). Đây là một trong những quy định tại Thông tư Quy định về quản lý thuê bao DĐTT do Bộ TT-TT ban hành ngày 24.6.

Thông tư này cũng nêu rõ việc sử dụng CMND hoặc hộ chiếu của người khác để đăng ký thông tin thuê bao DĐTT hoặc ngược lại dùng CMND, hộ chiếu của mình để đăng ký thông tin thuê bao cho người khác (trừ trường hợp bố, mẹ hoặc người giám hộ bảo lãnh đăng ký thuê bao cho người dưới 14 tuổi) là các hành vi bị nghiêm cấm.

Nằm trong nhóm các hành vi bị nghiêm cấm còn có việc kích hoạt dịch vụ DĐTT cho thuê bao khi chính chủ thuê bao vẫn chưa đăng ký, lưu thông trên thị trường những SIM đã được kích hoạt sẵn và hành vi tiết lộ, sử dụng thông tin thuê bao DĐTT trái pháp luật.

Trong điều khoản quy định về trách nhiệm của chủ thuê bao DĐTT, Thông tư nêu rõ chủ thuê bao chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin mà mình đăng ký. Đồng thời chủ thuê bao cũng có trách nhiệm thông báo với doanh nghiệp thông tin di động hoặc điểm giao dịch được ủy quyền khi có thay đổi về chủ thuê bao. Chủ thuê bao cũng có thể thông báo với các doanh nghiệp, đại lý hoặc cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện các vi phạm trong quá trình đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin DĐTT.

Theo thông tư này, kể từ ngày 1.1.2010 thuê bao DĐTT không đăng ký thông tin theo quy định hoặc cung cấp thông tin không chính xác sẽ bị chấm dứt hoạt động.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.