Thêm một ca sĩ chuyển đổi giới tính

26/06/2009 11:00 GMT+7

(TNTT>) Đó là Di Yến Quỳnh. Cô vừa về Việt Nam để ghi âm và quay một số cảnh cho VCD Tình ngang trái sắp phát hành vào tháng 8 tới, trong đó ca khúc chủ đề Tình ngang trái nói về nỗi niềm của những người đàn ông chuyển đổi giới tính do Di Yến Quỳnh và Cindy Thái Tài viết lời và thể hiện.

Tại nước ta "sự kiện" lần đầu tiên Cindy Thái Tài chuyển đổi giới tính và bước vào làng giải trí Việt đã khiến dư luận xôn xao. Vì thế việc Di Yến Quỳnh xuất hiện và hát trong live show của Quách Tuấn Du vừa qua gây tò mò không chỉ đối với riêng tôi mà còn rất nhiều người.

Anh chàng "bóng"

Mặc dù đã được xem hình cô trên mạng, trên blog nhưng tôi vẫn không khỏi ngạc nhiên bởi người phụ nữ nhỏ nhắn trong chiếc đầm trắng đang đang mỉm cười với mình. Trước mắt tôi, Quỳnh là một phụ nữ trung niên, sang trọng và gợi cảm. Quả thật, nếu không được biết trước Di Yến Quỳnh là ca sĩ chuyển đổi giới tính thì cho dù có gặp bao nhiêu lần tôi cũng không dám nghĩ đến điều ấy. Dù lần đầu gặp nhưng Quỳnh đã khiến tôi vô cùng xúc động bởi những điều cô đã trải qua.

Quỳnh kể, từ nhỏ đến lớn cô chưa bao giờ nghĩ mình là con trai, mặc dù vẻ ngoài của cô là một cậu bé. Khi bắt đầu đi học Quỳnh luôn bị trêu chọc là “bóng lại cái” vì suốt ngày cậu chỉ túm tụm với bọn con gái và mê tít những trò chơi của họ. Khi ấy cậu vô cùng buồn tủi, và sống khép kín hơn. Cái biệt danh “lại cái” cứ theo cậu suốt thời học phổ thông trung học. “Lúc đầu cứ bị chọc ghẹo như thế Quỳnh buồn lắm nhưng dần rồi quen", Quỳnh tâm sự.  Thế nhưng thỉnh thoảng cậu vẫn ngồi trong phòng khóc thút thít khi bị bố la: “Mày con trai mà sao ẻo lả quá vậy con”. Trong nhà chỉ có mẹ cậu hiểu một phần nào nỗi niềm của con trai mình.

Thông tin về Di Yến Quỳnh

- Năm 2002 Di Yến Quỳnh bước chân vào lĩnh vực âm nhạc.
- Năm 2003 - 2006 kinh doanh thời trang.
- Năm 2007 trở lại với âm nhạc bằng DVD Vol 1 Phố vắng em rồi với lượng phát hành 3.000 đĩa.
- Năm 2008 DVD Vol 2 Hạnh phúc ra đời với số luợng 5.000 đĩa.
Dự kiến DVD vol 3 Tình ngang trái sẽ đuợc phát hành vào khoảng giữa tháng 8 năm nay.

Lớn lên, đi làm, cậu bắt đầu gia nhập vào thế giới của những chàng “gay”, nơi duy nhất, ngoài phòng riêng, cậu có thể sống một cách tự nhiên, không phải gồng mình để tỏ ra mình là một chàng trai mạnh mẽ. Nhưng rồi những mối tình của cậu cứ đến rồi đi bởi họ cần “một người phụ nữ thực sự”.

Những đau khổ tột cùng của việc bị bỏ rơi thôi thúc trong Quỳnh một khát khao bỏng cháy. "Nỗi khát khao được trở về đúng với con người  thật, một người phụ nữ cần được yêu thương, chia sẻ", Quỳnh xúc động.

Cuối cùng nỗi khao khát cháy bỏng cũng đã chiến thắng những đắn đo trong cô, làm cảm động mẹ và em trai. Yến Quỳnh xúc động phát khóc khi em trai nói rằng: “Miễn là chị hạnh phúc thì chị làm gì mẹ với em cũng ủng hộ”.

Cô gái Di Yến Quỳnh

Với ngoại hình vốn dĩ mỏng manh như con gái, thế nên chỉ với hai cuộc phẫu thuật trong vòng 1 năm Quỳnh đã trở thành “người phụ nữ thật sự”. Những đau đớn trong thời gian phẫu thuật không làm cô rơi lệ, nhưng nó vỡ òa khi bố hồi tỉnh sau cơn đau tim, khi nghe em trai cô kể rõ sự việc, ông nói: “Trông chị con có đẹp không? Nó có hạnh phúc không con?”. Cô khóc trong sung sướng bởi bố đã hiểu và thông cảm cho cô. 

Nhưng mọi khó khăn chưa kết thúc ở đó. Khi cô gặp và quen với người chồng hiện tại, những đau khổ, lo sợ lại bắt đầu. Gần cả năm chung sống như vợ chồng nhưng anh không hề biết cô là người phụ nữ chuyển đổi giới tính. Gia đình Wally là người Canada gốc Hoa nên rất mong cháu, hơn nữa anh lại là con cả nên sự mong mỏi của cả gia đình như từng nhát dao cắt vào lòng Quỳnh. “Gia đình anh rất tốt và yêu thương tôi, vì vậy tôi cảm giác mình là kẻ lừa dối, mà phải lừa dối những người mình yêu thương thì còn gì đau khổ bằng!”.

Sau hơn 1 tháng trăn trở, dằn vặt, cô quyết định nói với chồng tất cả. Nghe xong, Wally chỉ im lặng. Điều này càng khiến Quỳnh đau khổ hơn, cô biết, anh đang rất sốc và cần có một khoảng lặng để suy nghĩ. Quỳnh dọn đến ở nhờ nhà một người bạn ở California. Suốt thời gian ấy, Quỳnh đau khổ vô cùng bởi cho dù anh quyết định thế nào đi nữa thì “Tôi vẫn yêu anh vô hạn, và thật sự không thể mất anh”. Một tuần trôi qua, cô trở về với niềm hạnh phúc vô bờ khi Wally gọi điện: “Về với anh đi. Anh yêu em vì em chính là em của hiện tại. Hãy quên chuyện quá khứ đi…”.

“Lúc đó tôi khóc òa vì quá hạnh phúc, tôi thấy mình nhẹ hẫng vì đã trút bỏ được gánh nặng của quá khứ, cái gánh nặng mà tôi đã phải đeo từ khi mới lọt lòng. Từ nay tôi đã được tự do là chính tôi”, Quỳnh kết thúc câu chuyện với ánh mắt long lanh, xúc động vì hạnh phúc.

Như May

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.