Sing-gum Cool Air đồng hành "Tiếp sức mùa thi"

26/06/2009 08:00 GMT+7

Lúc này, ngoài sự nỗ lực tự thân thì sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội là hết sức cần thiết để các bạn thí sinh có một kì thi thành công. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Trung tâm Hỗ trợ SV Thành phố và hàng ngàn chiến sĩ tình nguyện cùng sự đồng hành của sing-gum Cool Air với lễ ra quân hôm 5.6 vừa qua là một trong những hoạt động có ý nghĩa…

Phát huy khả năng tập trung để làm bài thi hiệu quả

Điểm mới năm nay của chương trình này là bên cạnh việc hỗ trợ các cẩm nang làm bài thi hiệu quả, mẹo vặt để thí sinh có tinh thần và sức khỏe tốt cho kỳ thi thì còn có rất nhiều viên kẹo sing-gum đã được chuyển đến các tận tay thí sinh tại 24 trường trên địa bàn Thành phố giúp sảng khoái tinh thần và tập trung trí tuệ để làm bài hiệu quả.

Việc khuyến khích các thí sinh sử dụng kẹo sing-gum dựa trên cơ sở khoa học của nhiều nghiên cứu gần đây liên quan đến tính hiệu quả của nó trong việc thi cử. Theo nghiên cứu mới nhất của Tiến sĩ Craig Johnston và Tiến sĩ Chermaine Tyler của trường ĐH Y Baylor, Hoa Kỳ cho thấy “nhai sing-gum giúp học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi. Cuộc nghiên cứu trên 108 học sinh lớp toán cho thấy những học sinh nhai sing-gum trong lúc làm bài kiểm tra có số điểm tốt hơn so với những học sinh không nhai sing-gum”. Các nghiên cứu trước đó của Giáo sư Zhou Xiaolin, Khoa Tâm lý trường ĐH Peking, Bắc Kinh về lợi ích của việc nhai sing-gum cũng đã chứng minh cho thấy nhai sing-gum làm tăng tín hiệu oxy trong máu đến từng phần của não hơn 46%. Một số nghiên cứu khác cho thấy, nhai sing-gum như Cool Air, giúp người sử dụng tỉnh táo, tập trung & sảng khoái hơn.

Cùng với sự hỗ trợ nhiều mặt về nơi ăn, chốn ở, phương tiện đi lại (26.000 chỗ trọ, 25.000 vé xe bus, 70.000 bản đồ xe bus và bản đồ Thành phố, 70.000 cẩm nang, 190.000 suất cơm, 100.000 phần bánh mì và nhiều vật phẩm khác) từ các mạnh thường quân, nhãn hàng Cool Air hi vọng việc sử dụng sing-gum sẽ giúp các bạn thí sinh có được sự sảng khoái và tập trung cao độ để đạt được kết quả mỹ mãn nhất.

Mang thông điệp tập trung đến với các thí sinh

Cùng với rất nhiều những hoạt động thiết thực kể trên, năm nay sự tham gia của hơn 14.000 sinh viên tình nguyện đã đem đến sự động viên tinh thần rất lớn cho các thí sinh. Đã từng trải qua kì thi cam go của những năm trước, nên các bạn rất thấu hiểu tâm trạng căng thẳng và lo âu của các thí sinh trước giờ ứng thí. Do vậy, ngoài sự hỗ trợ về mặt đi lại, nhóm các sinh viên tình nguyện còn mang thông điệp tập trung đến từng thí sinh để họ thi cử đạt kết quả cao.

Có mặt ngay trong buổi ra quân trong vai trò tình nguyện viên thuộc Đội SVTN Ngã tư Ga, Bạn Nguyễn Thái An cho biết: “Hồi đó lúc lên thành phố thi mình cũng lo lắm, lạ nước lạ cái, bài vở đã học cứ lộn tùng phèo lên, nên làm bài không như ý muốn lắm. Rút kinh nghiệm, năm nay nhóm tụi mình sẽ dặn các bạn thí sinh cố gắng điềm tĩnh, quan trọng là phải hết sức thoải mái và tập trung thì mới làm bài tốt được…”

Bạn Trần Kim Anh, người TP.HCM, đang là SV trường ĐH Sư phạm, thành viên Đội SVTN Bến xe Chợ Lớn lại mang một tâm thế khác: “Em là người ở đây, đi thi trường cũng gần nhà nên không gặp những khó khăn như các bạn ở tỉnh phải “lều chõng” đi thi. Tham gia đợt tình nguyện này em hy vọng sẽ hỗ trợ các bạn về mặt đi lại và cũng không quên truyền đạt bí kíp của mình, đó là luôn tập trung để làm bài thi hiệu quả nhất“.

Lực lượng tình nguyện viên sẽ có mặt tại hầu hết các bến xe, nhà ga (Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bên xe Ngã tư Ga, Bến xe Chợ lớn, Ga SG) để kịp thời tư vấn và hướng dẫn cho các thí sinh và phụ huynh ngay khi đặt chân vào Thành phố. Không nằm ngoài mong muốn là bạn đồng hành của các em học sinh, sing-gum Cool Air hy vọng sự hỗ trợ của mình sẽ mang lại cho các thí sinh sự sảng khoái tinh thần và tập trung trí tuệ để đạt kết quả tốt trong kỳ thi và thành công trong tương lai. (Như Quỳnh)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.