Đề thi môn Toán khó hơn năm trước

25/06/2009 11:10 GMT+7

> Bấm vào đây xem gợi ý giải đề thi môn Toán

 
Các thí sinh ra về sau khi kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT tại hội đồng thi Võ Trường Toản (Q.1)

Tại hội đồng thi trường THCS Võ Trường Toản (Q.1), tuy nhận định đề thi hơi khó nhưng nhiều TS vẫn khẳng định mình làm bài được.

Nguyễn Ngọc Phương Vy, học sinh lớp 9P trường Nguyễn Du (Q.1) cho biết chỉ có câu hình học cuối cùng hơi khó, làm Vy lo lắng. Còn Phương Thanh Tâm, học sinh lớp 9A2, trường Văn Lang (Q.1) cho biết đề vừa sức thí sinh. Với vẻ mặt hớn hở, Tâm dự đoán: “Em làm đúng 80%”. Còn Nguyễn Thị Quỳnh Như, lớp 9/1 trường Huỳnh Khương Ninh dự đoán chỉ đạt khoảng 65%.

Đánh giá về đề thi môn Toán, thầy Huỳnh Trung Hiếu, Phó hiệu trưởng trường THCS Văn Lang (Q.1) kiêm tổ trưởng tổ Toán của Q.1 cho biết: “Đề thi Toán có mức độ khó cao hơn năm trước. Tuy nhiên, ở phần hình học mức độ đi từ dễ đến khó và có sự dẫn dắt TS. Chẳng hạn, câu b và d ở phần hình học có thể chứng minh từ ý thứ nhất suy ra ý thứ 2. Còn câu hình học cuối cùng là câu khó để phân loại TS, tuy nhiên, câu này đã xuất hiện trong ngân hàng đề thi nên có thể một số TS đã biết cách giải rồi”.

 
Phụ huynh đợi con em tại hội đồng thi trường Nguyễn Hữu Thọ (Q.7)

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết ở môn thi cuối cùng số TS vắng tiếp tục tăng. So với chiều 24.6, có thêm 35 TS thi vào lớp 10 THPT và 18 TS thi vào lớp 10 THPT chuyên vắng mặt. Như vậy, tổng số TS vắng mặt cho đến ngày thi cuối là 434 TS thi vào lớp 10 THPT và 225 TS thi vào lớp 10 THPT chuyên.

Theo thông tin ban đầu, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã kết thúc tốt đẹp, chưa có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Tin, ảnh: Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.