Đề thi Ngoại ngữ: Dễ với thí sinh TP.HCM

24/06/2009 17:15 GMT+7

Tại hội đồng thi trường THCS Võ Trường Toản (Q.1, TP.HCM), các thí sinh (TS) nhận định đề thi không quá khó.

Lưu Nguyễn, học sinh lớp 9P1, trường Trần Văn Ơn (Q.1) cho biết đề thi không khó và Nguyễn đã ra về sớm 10 phút, vì làm dư thời gian. Còn Dương Phương Thảo, học sinh lớp tiếng Nhật, trường THCS Võ Trường Toản cũng có nhận xét tương tự: “Đề khá dễ, em làm được hết”. Phạm Mai Trúc Phượng, học sinh trường chuyên Nguyễn Du (Q.1) thì tự tin cho biết làm đúng chắc chắn được 70-80%. 


TS tại hội đồng thi trường THCS Võ Trường Toản (Q.1) ra về sau khi thi xong môn Ngoại ngữ

Đánh giá về đề thi môn Anh, cô Du Bích Lan, giáo viên dạy tiếng Anh, trường THCS Chu Văn An (Q.1) cho biết: “Đề thi năm nay vừa sức TS, những học sinh có học bài đều dễ dàng đạt điểm trung bình. Cả hai đoạn văn điền từ và chọn đúng - sai trong đề thi đều lấy trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, đề thi có phần thi viết câu hơi khó để phân loại TS”.

Ông Nguyễn Văn Ngai, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, trong ngày thi đầu tiên, ở môn Văn, có 175 TS thi vào lớp 10 THPT và 17 TS vào lớp 10 THPT chuyên vắng mặt; ở môn Ngoại ngữ, con số TS vắng gia tăng đáng kể, 399 TS ở hệ THPT và 207 TS ở hệ THPT chuyên.

Theo thông tin ban đầu, ở ngày thi đầu tiên chưa có trường hợp nào vi phạm quy chế thi và cũng không có trường hợp nào TS đến muộn hoặc bị tai nạn giao thông trong ngày thi này.


Phụ huynh chờ con thi trước cổng trường

Đặc biệt, có một trường hợp TS Hà Nguyễn Trúc Quỳnh, học sinh trường Phạm Văn Chiêu (Q.Gò Vấp), thi tại hội đồng thi Nguyễn Khuyến (Q.10) bị gãy tay (do tai nạn trước ngày thi), phải bó bột nên không viết bài được. Trong quy chế thi tuyển sinh lớp 10 THPT, không có quy định xét đặc cách. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của TS, ban chỉ đạo kỳ thi đã cho phép TS đi thi và trường TS đang học cử một học sinh lớp dưới viết bài thay cho TS này.

Tin, ảnh: Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.