Ngày đầu thi vào lớp 10

24/06/2009 08:52 GMT+7

Tại hội đồng thi trường THCS Đức Trí (Q.1), có 480 thí sinh tham gia lễ khai mạc kỳ thi này.

Chia sẻ cảm xúc trước ngày thi đầu tiên, Bùi Trúc Quỳnh, học sinh lớp 9A2, trường THCS Chu Văn An tâm sự: “Em vẫn thấy run lắm tuy đã ôn bài kỹ rồi”. Cũng như Quỳnh, Đinh Mai Nhật Tài, học lớp 9A1, trường THCS Minh Đức cũng hồi hộp, căng thẳng. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Tài đã được ba mẹ mời gia sư đến nhà kèm thêm.

Đứng trước cổng trường, tâm trạng của nhiều phụ huynh cũng không khác gì các thí sinh. Ngồi trên xe máy đọc báo chờ con đến hết giờ thi, anh Võ Chí Linh, nhà ở Q.Gò Vấp tâm sự, tuy con anh chỉ đạt học lực trung bình nhưng anh đã tạo mọi điều kiện cho con học ôn một tháng ở trường và có mời thầy kèm thêm ở nhà.


Ngô Đức Minh (trái), học sinh trường THCS Minh Đức (Q.1) ký nhận sau khi kiểm tra thùng đề thi còn niêm phong

* Chậm rãi bước ra khỏi phòng thi và bàn tán xôn xao về đề thi là quang cảnh trước cổng trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (Q.7) sau giờ thi môn Văn sáng nay 24.6. 
 
Trần Thái Huy, lớp 9A3, trường THCS Nguyễn Hữu Thọ cho biết đề thi hơi khó vì không nằm trong phần Huy đã ôn tập trước khi thi. Còn Nguyễn Thị Bích Huyền, lớp 9B trường Nam Sài Gòn thì cho biết làm bài không tốt vì không trúng "tủ”.

Hà Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 9A3, trường THCS Nguyễn Hữu Thọ cho rằng đề thi hơi chung chung và ra những phần không giống như em dự đoán nên chỉ làm đúng khoảng 60-70%.

Đánh giá về đề thi môn Văn, thầy Nguyễn Xuân Thọ, Hiệu phó, kiêm giáo viên dạy Văn, trường THCS Võ Trường Toản (Q.1) cho biết “Không giống như các năm trước, đề thi rải đều ở cả hai học kỳ. Đề thi năm nay nằm trong chương trình văn học trung đại của học kỳ I, nên có lẽ các thí sinh đạt điểm cao sẽ ít hơn”.

Đà Nẵng: Kỳ thi diễn ra nghiêm túc 

Sáng nay 24.6, buổi thi môn Toán (120 phút) đã khép lại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại TP Đà Nẵng. Theo học sinh Bá Tùng (trường THCS Nguyễn Huệ), đề thi môn Toán nằm trong chương trình phổ thông, chỉ có câu cuối cùng (phần C, bài 4) gây nhiều khó khăn cho thí sinh vì phải sử dụng giả thuyết và lập luận để giải quyết đề bài.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, đề thi nằm trong phạm vi chương trình theo Quy định của quy chế tuyển sinh, tuy nhiên các câu hỏi có độ phân hóa nhất định nhằm đảm bảo yêu cầu sàng lọc thí sinh.

Sau 3 buổi thi trong hai ngày 23 và 24.6, toàn thành phố có 56 thí sinh vắng mặt; có 184 học sinh được tuyển thẳng, trong đó có một học sinh khiếm thị, 12 học sinh thuộc dân tộc ít người và 171 học sinh theo học tiếng Pháp và tiếng Nhật.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại TP Đà Nẵng diễn ra an toàn nghiêm túc, sau ba buổi thi không có sự cố nào xảy ra. Tuy nhiên, tình trạng phụ huynh tập trung dừng xe dưới lòng đường để chờ đón các thí sinh đã khiến một số nơi bị ách tắc giao thông... 

Tin, ảnh: Cẩm Thúy - Nguyễn Tú

>> tiếp tục cập nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.