Mô hình bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí

24/06/2009 00:00 GMT+7

Hôm nay, Tổ chức bảo tồn Thế giới (WWF) tổ chức buổi hội thảo giới thiệu về chương trình Văn phòng Xanh đến các văn phòng tại Việt Nam dưới sự hỗ trợ của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV). Văn phòng xanh là một sáng kiến của tổ chức WWF Phần Lan nhằm cung cấp những cách thức đơn giản nhưng hiệu quả giúp các các tổ chức và doanh nghiệp đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Hội thảo “Văn phòng Xanh” được thực hiện với sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ và các đại sứ quán. Hội thảo là cơ hội để các tổ chức này tìm hiểu thêm được về chương trình Văn phòng Xanh, hệ thống Quản lý môi trường đơn giản và dễ thực hiện tại các khu vực văn phòng làm việc. Trên cơ sở đó, chương trình sẽ đưa ra những lợi ích mà “Văn phòng Xanh” mang lại cho tổ chức của họ. Những giải pháp đơn giản cho việc quản lý văn phòng đã được áp dụng hiệu quả tại nhiều văn phòng của nhiều nước trên thế giới sẽ được WWF giới thiệu, như giải pháp giúp giảm tiêu thụ các nguồn tài nguyên thiên nhiên (từ năng lượng tới nguồn nước), giảm những tác động tiêu cực tới môi trường, giải pháp giảm chi phí cho văn phòng…

Tại hội thảo, các thành viên “Văn phòng Xanh” tiềm năng không chỉ có cơ hội tìm hiểu những vấn đề trên mà còn được tuyên truyền về ý nghĩa khi tham gia sử dụng logo Văn phòng Xanh của WWF. Cùng với logo này, doanh nghiệp và các tổ chức tham gia đã trở thành một phần của mạng lưới địa phương và toàn cầu của Văn phòng Xanh trên toàn thế gới. Tên của các thành viên cũng sẽ được liệt kê trên website của Văn phòng Xanh của WWF. Hiện nay, đã có 5 doanh nghiệp và tổ chức triển khai thực hiện “Văn phòng Xanh” tại Việt Nam là: Đại sứ Quán Phần Lan, Đại sứ Quán Anh, Công ty Conforama, OUT-2 Design và Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV).

T.Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.