Quyền Lộc: Không muốn "núp bóng" Quyền Linh

22/06/2009 10:06 GMT+7

(TNTT>) Không phải là một gương mặt đắt sô của làng điện ảnh, nhưng cái tên Quyền Lộc thường được đạo diễn đất Bắc nhớ đến mỗi khi muốn tìm một diễn viên phía Nam cho phim. Dường như cả hai anh em Quyền Linh - Quyền Lộc đều có duyên với phim xứ Bắc, Linh có Người Hà Nội, Lộc có Đường đời, Ma làng và Những người độc thân vui vẻ.

Mười ngàn đồng đầu tiên

Tính Quyền Lộc cũng chân chất như anh mình, nên anh đã không ngần ngại kể: "Hồi nhỏ tôi quậy lắm. Nhà ba tôi ở ngay một khu nhiều tệ nạn xã hội, trẻ người non dạ nên tôi dễ dàng nhiễm các thói hư tật xấu, mới mười mấy tuổi đầu đã nổi tiếng là "đại ca". Ba mẹ thì nghèo, cố gắng nuôi đàn con bằng nghề bán đậu hũ ngoài chợ. Ba cho tôi học nghề sửa xe gắn máy, nhưng tôi cứ mải ham chơi, khiến ba buồn lắm. Anh Linh thấy vậy, buộc tôi thi vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh. Cuộc đời của tên "đại ca" bắt đầu rẽ ngoặt từ đó.

Học năm thứ nhất, tôi theo bạn bè đóng phim, mất 20 tiếng đồng hồ để được làm diễn viên quần chúng trong phim Blouse trắng, thù lao được 10.000 đồng và 1 ổ bánh mì cầm hơi. Lần đầu tiên nắm trong tay số tiền bé tẻo từ sự lao động chân chính của mình, tôi mừng rơn, đưa ba hết số tiền cỏn con đó. Ba rơm rớm nước mắt vì cảm động. Tôi nhớ hoài đôi mắt đỏ hoe của ba và nhờ vậy, tôi đã có đủ dũng khí để làm lại cuộc đời. Sau đó, tôi được dịp thử sức qua một vai nhỏ khác trong phim Lục Vân Tiên”.

Phim Đường đời (ĐD Quốc Trọng) đã cho Quyền Lộc cơ hội bén duyên với đất Bắc, nhưng đến phim Ma làng (ĐD Nguyễn Hữu Phần), khả năng diễn xuất của anh mới thực sự được mài giũa qua vai nam chính Nghiệp, vì bênh vực mẹ mà bị tù, cuộc đời trôi nổi. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên thật thú vị là ê-kíp thực hiện phim Ma làng cũng chính là ê-kíp từng làm phim Người Hà Nội mà Quyền Linh đã đóng năm xưa. Có theo đoàn phim mới cảm được hết lòng yêu nghề của Quyền Lộc khi cùng đoàn phim đóng quân suốt mấy tháng trời trong một làng ”sida” tại Lương Sơn, Hòa Bình, một ngôi làng cách Hà Nội gần 20 cây số, không có nước nóng, cứ vài ngày lại có người chết, rét cắt da cắt thịt. Sau Ma làng, Lộc lại có dịp trở ra Bắc để tham gia phim Những người độc thân vui vẻ.

Nghề diễn càng tiến bộ, Quyền Lộc tiếp tục được mời đóng nhiều phim nữa như Công nghệ lăng xê, Miền đất phúc, Kiều nữ và đại gia, Mùa chim én xôn xao, diễn kịch... và học hỏi thêm những công việc khác như làm đài trưởng cho Sân khấu kịch Sài Gòn, trợ lý, chủ nhiệm phim...

Phá cách trong "Áo cưới Thiên Đường"

Lộc nói chưa bao giờ đóng một vai hội đủ các tính xấu như nhân vật Quang Lâm "già không bỏ, nhỏ không tha" trong phim Áo cưới Thiên đường (đang chiếu trên HTV9 lúc 22h30 tối thứ năm, sáu, bảy, Chủ nhật). Một nhà nhiếp ảnh mê tiền một cách mù quáng, hễ có khách hàng nữ ”sộp” nào bước vào tiệm, lập tức anh ta tìm cách theo đuổi cho đến cùng, đang tán tỉnh người này, nếu liếc thấy cô nào đẹp hơn, sang trọng hơn, anh ta trở mặt cái rụp, tò tò chạy theo.

Suốt ba tháng trời bám trụ tại tiệm áo cưới Milan (bối cảnh cho Áo cưới Thiên Đường), ngày nào cũng quay từ 6 giờ sáng hôm trước đến 1, 2 giờ sáng hôm sau, Lộc cũng đuối lắm, nhưng phải cố gắng tỉnh táo để "gài" thêm ý tưởng cho vai diễn của mình không bị "lép vế" trước lực lượng của phe ta ít hơn phe nữ. Chơi dao có ngày đứt tay, đến lúc Quang Lâm bị người yêu (Mi) bỏ, phải... quỳ xuống năn nỉ. Vì đây là một phim sitcom hài tình huống nên đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc đã cho Quyền Lộc tha hồ "phăng”, "sáng tạo” thêm màn Quang Lâm vừa ôm chân Mi vừa nỉ non những lời tình tứ thật sến, khiến các bạn diễn đứng bên ngoài xem cũng phải lăn lộn cười!

Giấc mơ chưa trọn...

Lộc từng ôm mộng xây dựng một sân khấu riêng dành cho người lớn lẫn trẻ em. Ước mơ thực hiện nửa chừng thì đành bỏ dở vì những lý do ngoài ý muốn. Thế nhưng, anh cho biết sẽ không bỏ cuộc. Nhắc đến Quyền Linh, Lộc luôn dành cho người anh cùng cha khác mẹ của mình một tấm lòng biết ơn sâu sắc, nhờ sự dẫn dắt và tấm gương phấn đấu của anh, Quyền Lộc mới xa rời những thói hư tật xấu và trở thành người hữu dụng. Tuy nhiên, chưa bao giờ Lộc dựa vào tên tuổi của anh mình để tiến thân. Và ắt hẳn Quyền Linh cũng thế, tập cho em đứng lên, song chính em phải tự bước đi...

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.