Vườn tĩnh tâm của tôi

20/06/2009 20:02 GMT+7

(TNTS) Đó là vườn cây xanh với hoa giăng khắp lối được tôi thân thương đặt cho cái tên “Vườn tĩnh tâm”. Vườn thiên nhiên tĩnh tâm có muôn loài cỏ cây hoa lá xanh um, có hòn non bộ nhỏ với nước chảy tí tách, róc rách suốt đêm ngày.

Tuổi thơ tôi gắn với miền rừng núi Tây Nguyên bạt ngàn màu xanh nên tôi rất thích cỏ cây hoa lá. Vì thế, sống ở đâu tôi cũng cố tạo ra một vườn cây nho nhỏ để mình luôn được sống với khung cảnh thiên nhiên xanh. Những năm tháng học đại học ở Sài Gòn, tuy không gian nhà trọ hạn hẹp nhưng tôi vẫn cố thiết kế riêng cho mình một vườn cây nho nhỏ để được đọc sách, nghiên cứu bài vở, thưởng lãm hoa... dưới ánh trăng vàng hay mỗi sớm tinh sương bên những tán cây xanh nhỏ.

 Ra trường, đi làm, rồi lập gia đình, tôi vẫn giữ phong cách ấy. Cũng chả mất công lắm hay bỏ ra số tiền lớn mua một lúc hàng loạt loài hoa quý, cây cảnh đẹp. Vườn tĩnh tâm hình thành theo cách “tích tiểu thành đại”. Đi đâu, tôi cũng sưu tầm giống hoa đẹp, cây cảnh quý đem về trồng ở vườn nhà mình. Đa phần các loại cây cảnh, loài hoa trong vườn nhà đều được những người đồng cảm với tình yêu hoa của tôi tặng, chứ tôi rất ít mua (chỉ mua vài chậu hoa vào dịp Tết đến xuân về). Và thật thú vị, khi mối lương duyên với bà xã cũng bắt đầu từ tình yêu hoa của tôi. Khu vườn nho nhỏ đấy không biết bao lần đã giúp tôi giải tỏa stress do áp lực công việc, áp lực cuộc sống gia đình... Vườn hoa tĩnh tâm, nơi thân quen ta tìm về để lấy sự cân bằng, thư thái trong tâm hồn và cuộc sống.

Út văn Ký (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.