Nổ mìn khai thác đá, 4 người thiệt mạng

20/06/2009 16:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay (20.6), các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến hiện trường để điều tra nguyên nhân và xử lý một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại mỏ khai thác đá Ba Trại thuộc xã Hương Bình, huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế làm 4 người thiệt mạng.

Ông Lê Hồng Nam, Phó Giám đốc Cty TNHH nhà nước một thành viên khoáng sản Thừa Thiên - Huế, đơn vị quản lý và khai thác mỏ đá Ba Trại cho biết: vụ việc xảy ra lúc 16 giờ 30 ngày 19.6, khi các công nhân của mỏ đá lập mạng mìn cho nổ để lấy đá như thường lệ. Nhưng lần này không hiểu vì sao mạng mìn bị sự cố làm mìn không nổ. Sau đó, quản đốc mỏ kiêm chỉ huy khoan nổ mìn cùng ba người khác vào kiểm tra thì bất ngờ mạng mìn nổ làm cả 4 người chết ngay tại chỗ.

Theo xác nhận của ông Lê Hồng Nam, bốn người thiệt mạng gồm: Giám đốc điều hành mỏ, quản đốc kiêm chỉ huy khoan nổ mình Nguyễn Đình Diễm, 32 tuổi, trú tại xã Hương Tòa, huyện Hương Trà; Tổ trưởng tổ khoan mìn Hà Văn Cường, 38 tuổi, trú tại xã Hương Chữ, huyện Hương Trà; công nhân Nguyễn Quang Vinh, 28 tuổi, ở xã Phong An, huyện Phong Điền; Nguyễn Văn Tường, 59 tuổi, quê ở Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Sáng nay, thi thể của những nạn nhân xấu số đã được đưa ra ngoài để tổ chức an táng.

Được biết ở thời điểm xảy ra tai nạn, tại hiện trường vẫn còn đến 8 quả mìn trong mạng mìn đã được thiết lập trước đó vẫn chưa nổ. Hiện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế phải điều đơn vị công binh lên hiện trường để giúp gỡ mìn.

Mỏ đá Ba Trại đã hoạt động từ cách đây hơn 10 năm. Hiện mỏ có tất cả 14 cán bộ, công nhân viên. Có mặt tại hiện trường, ông Lê Quang Vinh, Thanh tra tai nạn thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: đây là vụ tai nạn lao động chết người đầu tiên tại mỏ đá Ba Trại và là vụ nghiêm trọng nhất (về số người chết) ở Thừa Thiên - Huế trong suốt 20 năm qua.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.