Tuyết Thu và Đức Hải yêu nhau trong "Cha Dượng"

20/06/2009 10:02 GMT+7

(TNTT>) "Cha dượng" đánh dấu sự trở lại của Tuyết Thu sau một thời gian vắng bóng để chăm lo cho gia đình, và của người mẫu Đức Hải sau thành công cách đây 2 năm trong phim nhựa “Trai nhảy”

Bi kịch cha dượng

Thi Mai (Tuyết Thu) - giám đốc kinh doanh một công ty trang trí nội thất do chồng ngoại tình nên thường đến chùa thắp hương, mong cho tâm hồn được thanh thản. Kỹ sư Hoàng Tân (Đức Hải), giám đốc một công ty thiết kế xây dựng, bị vô sinh, vợ qua đời trong một tai nạn giao thông… Duyên trời run rủi cho Hoàng Tân và Thi Mai, hai tâm hồn đau khổ tình cờ gặp nhau và tìm được sự đồng cảm. Nhưng cuộc hôn nhân của họ luôn gặp phải sự chống đối quyết liệt của Phương (Phương Kiều), con gái của Thi Mai.

Vốn khao khát con trẻ và thật lòng với Thi Mai, Hoàng Tân chấp nhận bước vào cuộc chiến do bé Phương bày ra, với hy vọng sẽ cảm hóa được cô bé. Nhưng tình hình mỗi lúc căng thẳng hơn khi Phương thường xuyên trốn học, nói dối, chơi với nhóm bạn xấu, suốt ngày ở vũ trường… đến chơi thuốc lắc, lừa đảo, tống tiền cha dượng, vu oan cha dượng… Phương không từ bất cứ việc gì để đối đầu với cha dượng… Không ít lần Hoàng Tân rơi vào cảnh khốn đốn vì bị hiểu lầm, tình yêu của Mai dành cho Tân cũng bị sóng gió làm chao đảo, có lúc tưởng đường ai nấy đi. Đỉnh điểm của bi kịch khi Phương đổ oan cho cha dượng dụ dỗ và sờ soạng mình. Trong lúc tuyệt vọng, Hoàng Tân tìm đến cha ruột của Phương, chồng cũ của Thi Mai  là Dũng. Liệu hai người cha này có thể “bắt tay” với nhau để lôi kéo bé Phương khỏi sự sa đọa?

Kịch bản: Châu Thổ

Đạo diễn: NSƯT Phạm Thanh Phong

Thời lượng: 32 tập x 45 phút

Sản xuất: Công ty Sóng Vàng & Hãng phim Senafilm

Diễn viên: Tuyết Thu (Thi Mai), Đức Hải (Hoàng Tân), Phương Kiều (Bé Phương), Nguyễn Hoàng (Dũng, chồng cũ của Thi Mai), Hoàng Sơn, Uyên Trinh, Phương Dung, Bích Hằng… và các diễn viên của CLB điện ảnh SENACAST

Phát sóng trên HTV7: Mỗi tối 1 tập, lúc 21h20 thứ tư đến chủ nhật (từ 20-6 đến 28-6-2009), mỗi tối 2 tập, lúc 20h45 thứ năm đến chủ nhật (từ 2-7-2009)

“Đàn chị” Tuyết Thu hỗ trợ Đức Hải

Tuy không phải là diễn viên chuyên nghiệp, nhưng cựu siêu mẫu Đức Hải (Hải Milano) đã từng gây chú ý với phim nhựa Trai nhảy và phim truyền hình Tôi là ngôi sao. Đức Hải cho biết, anh đã vui vẻ nhận lời tham gia vì vai diễn có tính nhân văn và giáo dục cao, một người cha dượng kiên định trong việc dẫn dắt đứa con riêng hư hỏng của vợ.

Hai người đàn ông xoay quanh cuộc đời của Thi Mai, một người chồng bằng vai phải lứa luôn làm cho chị phải khóc ngày khóc đêm vì tật say sưa, trăng gió; một người nhỏ tuổi hơn, lại có cách cư xử vững chãi, mang lại cho chị cảm giác an toàn và được yêu thương, nhưng cũng làm cho chị khổ tâm vì những hiểu lầm do con gái chị gây nên. Tài năng diễn xuất của Tuyết Thu có phần trội hơn hai bạn diễn, nhất là với dân “ngoại đạo” như Đức Hải. Đức Hải đã không ngần ngại thổ lộ rằng, mới đầu anh cũng cảm thấy khớp trước cách diễn nhà nghề và có chiều sâu của Tuyết Thu, nhưng trong quá trình đóng phim, “đàn chị” đã rất tâm lý, biết chia sẻ kinh nghiệm và góp ý với “đàn em”, để có thể “tung hứng" hơn, nhất là ở những đoạn cả hai thể hiện tình cảm mặn nồng với nhau. Cũng nhờ sự ăn ý đó mà mọi người phần nào quên đi sự chênh lệch về tuổi tác giữa cặp diễn chị-em Tuyết Thu - Đức Hải.

Phương Kiều-sự bất ngờ thú vị

Người làm cho đoàn phim bất ngờ nhất không phải là dàn diễn viên người lớn, mà lại là Phương Kiều, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, trong  vai bé Phương mới tuổi trăng tròn. Bất ngờ thứ nhất, tuổi thật của Kiều lớn hơn nhân vật đến 7 năm, nhưng nhờ nhỏ nhắn, khả năng diễn xuất sinh động, nhạy bén, Phương Kiều đã giúp cho nhân vật nổi bật hẳn lên.

Trong phim có cảnh bé Phương lên cơn nghiện. Đây là phân đoạn mà Kiều sợ nhất vì cô chưa hề biết cảm giác của một người nghiện như thế nào, bèn hỏi ba mẹ, xem thêm phim ảnh, diễn thử, nhờ đạo diễn góp ý cho nhập vai hơn. Cảnh Phương ngồi bên suối hồi tưởng những hậu quả do mình gây ra, mẹ thì đang nằm viện, cha theo vợ bé, Phương Kiều phải quay nhiều lần để diễn tả đúng tâm lý biến chuyển không ngừng của nhân vật. Kết quả của những lần quay tới quay lui cũng cho ra những phân đoạn rất đạt.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.