Công ty Tân Hiệp Phát được “giải oan”

19/06/2009 16:30 GMT+7

(TNO) Chiều 18.6, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương đã ra thông báo số 121/TB-QLTT để kết luận về việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong lĩnh vực thương mại tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (gọi tắt là Công ty Tân Hiệp Phát - THP).

Theo đó, QLTT tỉnh Bình Dương đã khẳng định, Công ty THP thực hiện đúng nội dung ngành nghề, mặt hàng ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm; hồ sơ nhập khẩu, hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa của 19 container đang hoạt động, vận hành bằng hệ thống lạnh tại chi nhánh công ty mà Tổ kiểm tra đã kiểm tra trong ngày 26.5 là phù hợp; lô hàng Kim Ngân Hoa do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Việt Nam xuất bán là phù hợp.

Liên quan đến 6.200 kg cốt ổi dán nhãn chồng hạn sử dụng, QLTT tỉnh Bình Dương cho rằng: Vì số hàng hóa trên đã tách riêng và để cùng với hàng hóa quá hạn chờ thanh lý nên không phạt hành chính về hành vi dán nhãn chồng này, nhưng số hàng hóa đó phải bị tiêu hủy và yêu cầu Công ty THP phải báo cho cơ quan chức năng chứng kiến khi tiêu hủy.

Đặc biệt, trong bản kết luận, một lần nữa QLTT tỉnh Bình Dương khẳng định, số nguyên liệu, hương liệu liên quan đến lô hàng Tổ kiểm tra liên ngành đã kiểm tra tại Công ty THP khi đưa vào sản xuất vẫn còn hạn sử dụng. Như vậy, Công ty THP không hề đưa các nguyên liệu, hương liệu quá hạn vào sản xuất như thời gian qua nhiều người đã đặt vấn đề.

Đỗ Thông - Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.