Viettel “tố” MobiFone

18/06/2009 23:50 GMT+7

Tổng công ty viễn thông Quân đội (Viettel) vừa gửi văn bản tới Cục Quản lý cạnh tranh và Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông về việc MobiFone thực hiện quảng cáo bằng poster so sánh trực tiếp về giá cước với Viettel. Các poster này in trực tiếp việc giá cước của MobiFone thấp hơn giá cước của Viettel 10 đồng/phút và ở cước thuê bao trả sau thì thấp hơn 1.000 đồng/tháng.

Viettel cũng "tố" MobiFone thực hiện việc "đổi sim cũ lấy sim mới" một cách không lành mạnh tại Hải Dương. Theo Viettel, MobiFone thực hiện bán hàng lưu động trên địa bàn xã, thôn với chương trình “Đổi sim mạng khác lấy sim MobiFone có 230.000 đồng trong tài khoản”. Cụ thể: khách hàng có thẻ sim của mạng khác (trong đó có Viettel), còn tài khoản dưới 15.000 đồng và còn ngày sử dụng, có thể đổi lấy miễn phí 1 thẻ sim MobiZone của MobiFone, tài khoản 50.000 đồng, mỗi tháng tặng 15.000 đồng trong 12 tháng. Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cho rằng, đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Trong chiều 18.6, MobiFone đã chính thức trả lời về các thông tin mà Viettel "tố". Ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Giá cước - tiếp thị MobiFone cho biết: "Về thông tin quảng cáo bằng in poster so sánh trực tiếp giá cước MobiFone rẻ hơn Viettel, chúng tôi đã kiểm tra và có thể khẳng định: MobiFone không thực hiện việc này. Đây là hành động tự phát của các đại lý và chúng tôi đã chấn chỉnh ngay lập tức. Hiện tại, chúng tôi đã yêu cầu các đại lý, điểm bán rà soát và tháo gỡ các poster trên".

Về vấn đề đổi sim cũ lấy sim mới, ông Hưng nói: "Đúng là có việc này tại Hải Dương. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin phản hồi, chúng tôi đã cho dừng ngay chương trình từ ngày 11.6.2009 (chương trình đã diễn ra từ 1 - 10.6.2009)". Ông Hưng cũng nói thêm: "Chúng tôi cho rằng đây cũng chỉ là một hình thức phát triển thuê bao mới thông thường mà các mạng di động khác đã áp dụng trước đây. Chúng tôi chỉ đưa ra các cơ hội mới hấp dẫn cho khách hàng dùng dịch vụ, và quyền lựa chọn thuộc về khách hàng".

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi MobiFone có chương trình này, Viettel cũng có các chương trình khuyến mãi tương tự cho các thuê bao trả sau chuyển từ mạng khác sang mạng Viettel và được giữ nguyên số trừ việc thay 090, 091, 095... bằng 098. Khi thực hiện chương trình này, Viettel không bị MobiFone, VinaPhone, S-Fone... "tố" nên vẫn tiến hành bình thường.

Một nguồn tin từ MobiFone cho biết, khi cước của Viettel thấp hơn, phía Viettel cũng từng phân phát rất nhiều tài liệu có nội dung so sánh trực tiếp về giá cước của Viettel với MobiFone, VinaPhone cho các khách hàng và việc này được thực hiện trên quy mô rất lớn. Ngay sau khi Viettel công bố giảm cước kể từ 1.6 thì các tài liệu này được phân phát rộng khắp tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Việt Dũng - Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết: các tài liệu so sánh trực tiếp đó chỉ là tài liệu phổ biến nội bộ của Viettel chứ không phải quảng cáo. "Chúng tôi không có chủ trương đưa trực tiếp các thông tin so sánh này đến người tiêu dùng. Công văn nội bộ và quảng cáo là hoàn toàn khác nhau", ông Dũng nói.

Trường Sơn - H.Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.