Hầm đường bộ biến thành sông trong ngày thông xe kỹ thuật

16/06/2009 23:53 GMT+7

Hầm cơ giới Đào Duy Anh - Đại Cồ Việt chính thức được thông xe kỹ thuật lúc 7 giờ sáng qua 16.6. Chưa đầy 2 giờ sau, hầm đường bộ này đã bị ngập sâu trong nước mưa.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng nửa tiếng sau khi trời đổ mưa, nước từ hai phía đường dẫn bắt đầu chảy dồn xuống khu vực giữa hầm.

Lượng nước ngập sâu chừng 30 - 40 cm khiến các phương tiện giao thông qua lại rất khó khăn. Rất nhiều xe máy đã bị chết máy khi cố gắng đi qua đoạn hầm bị ngập. Nhiều ô tô loại 4 chỗ trót rẽ vào đường hầm phải cài số lùi quay lại.

Là một nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, sự kiện hầm Đào Duy Anh - Đại Cồ Việt thông xe kỹ thuật thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thế nhưng sự cố hôm qua khiến người dân khá bất ngờ, lo lắng. “Cứ tiếp tục thế này, mỗi khi trời mưa sẽ chẳng có ai dám đi qua hầm nữa”, chị Nguyễn Thị Thanh - ngõ 331 đường Trần Khát Chân, Hà Nội - nói.

Cho đến 10 giờ sáng, nước mưa dâng lên cao và chỉ xe buýt là có thể đi qua. Trước tình thế đó, đơn vị thi công đã cho công nhân dùng biển báo, rào chặn hai phía đường dẫn, không cho phương tiện giao thông xuống hầm. Hệ thống đường hầm tạm thời dừng hoạt động để xử lý sự cố.

Trao đổi với PV Thanh Niên về sự cố ngập lụt này, ông Nguyễn Sỹ Bảo - Giám đốc Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, đơn vị chủ đầu tư dự án cho rằng ở thời điểm thông xe kỹ thuật, đường hầm đang sử dụng trạm bơm phụ trợ của toàn bộ công trình nên đã xảy ra tình trạng úng ngập. Theo dự kiến, hệ thống thoát nước riêng cho đường hầm có thiết kế bơm nước 40m3/phút, đảm bảo việc tiêu thoát nước trong những trận mưa lớn cỡ 200 mm sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6.2009.

“Khi hệ thống thoát nước chính hoàn thành, trận mưa như sáng nay (16.6 - PV) sẽ không thể làm ngập được đường hầm”, ông Bảo khẳng định.

Ông Bảo cũng cho biết thêm: trong thời gian tới, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ lắp bổ sung thêm các máy bơm phụ trợ, phối hợp với cơ quan thoát nước của TP Hà Nội để tăng cường xử lý thoát nước khi có mưa lớn.

Đường hầm Đào Duy Anh - Đại Cồ Việt là hạng mục chính trong dự án xây dựng cải tạo nút giao thông Kim Liên thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Hà Nội giai đoạn I, được UBND TP Hà Nội phê duyệt với tổng mức đầu tư 467 tỉ đồng. Trong đó, vốn vay ODA là 418 tỉ đồng và vốn đối ứng 49 tỉ đồng.

Dự án cải tạo nút giao thông Kim Liên khởi công từ tháng 7.2006 và hoàn thành trước tháng 10.2010. Đường hầm xe cơ giới theo hướng Đại Cồ Việt - Đào Duy Anh có kết cấu bê tông với chiều dài 644m, rộng 18,5m, chiều cao trong hầm 6,25m với 2 phần kín, hở và đường dẫn. Trong hầm bố trí hệ thống thông gió bằng quạt hút, chiếu sáng, thoát nước...

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.