Khi chủ quán là nghệ sĩ

13/06/2009 18:18 GMT+7

Không hẹn mà gặp, gần đây nhiều nghệ sĩ rủ nhau “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh và khá nhiều trong số ấy lại chọn… ăn uống làm nghề tay trái.

Nếu trước đây, đa số các nghệ sĩ khi kinh doanh thường gắn liền với sở trường nghề nghiệp của mình như: mở phòng trà, công ty âm nhạc, sản xuất băng đĩa, tổ chức biểu diễn... thì càng về sau, người nổi tiếng lại chuyển dần sang kinh doanh những “mặt hàng” chẳng liên quan (hoặc rất ít liên quan) đến nghề nghiệp. Thú vị hơn, thời gian gần đây, một loạt tên tuổi như: Mỹ Linh, Siu Black, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Quang Dũng, Nguyên Vũ, Đại Nghĩa, Kim Thư... nối tiếp nhau xuất hiện trên thương trường, và khá nhiều trong số ấy lại chọn... ăn uống làm nghề tay trái.

“Sốt dẻo” nhất chính là ca sĩ Đan Trường, khi anh (cùng một người bạn) chuẩn bị mở quán cà phê # Bo Music trên đường Lê Văn Sỹ. “Mọi thứ gần như đã đâu vào đấy rồi, dự định cuối tháng này khai trương, nhưng vì kẹt... “lô cốt” nên chắc phải đợi thêm 1, 2 tháng nữa”, anh tâm sự. Với Đan Trường, kinh doanh cá kiểng trước đây chỉ là thú vui, còn lần này mới chính là đam mê. “Mở quán, ngoài việc kinh doanh, tôi còn muốn những người khách của mình sẽ được thưởng thức những video clip, những bản remix... độc đáo hoặc mới nhất mà tôi có được. Trong quá trình lưu diễn, tôi sưu tầm rất nhiều “hàng độc”, cất giữ lâu nay cũng được mấy chục thùng cạc-tông rồi. Ngoài ra, tôi cũng là thành viên của Công ty Promo Only, Mỹ, nên mỗi tháng đều cập nhật những video clip mới - hay và chất lượng của các nước. Hy vọng sau này, khách đến # Bo Music sẽ thấy thích thú với bộ sưu tập của tôi. À, mà chỉ nghe và xem thôi, chứ nói trước là tôi không bán đâu nhé (cười)”, chàng ca sĩ điển trai tiết lộ.

Cùng gu này còn có ca sĩ Siu Black với quán cà phê lấy tên chính mình: Siu Black Coffee (trên đường Cửu Long, Q.Tân Bình) vừa khai trương cuối tháng 5.2009; ca sĩ Ngọc Ánh của Vietnam Idol với quán cà phê Nhện (trên đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận) mới mở vài tháng nay. Với Siu Black, mở quán thời điểm này vì “đã đến lúc mình cần có cái gì đó để sở hữu”; và vì đây là “vật sở hữu” của Siu Black nên đã được thiết kế với phong cách đậm chất núi rừng. Chị cho biết, không ít khách khi đến uống cà phê, thấy chị thì mừng rỡ: “Không ngờ gặp được chị ở đây”, vì “tụi em tưởng ai đó lấy tên chị hay chị cho người ta cái tên để mở quán”. Vậy là thông tin truyền đi, biết chị Siu chính là chủ, khách lại đến nhiều hơn. Tương tự, chủ quán Ngọc Ánh cũng chia vui khi Nhện luôn được các fan của mình, cũng như các bạn trẻ, đến ủng hộ. Đến đây, nhiều bạn mê chụp hình hơn dùng cà phê, và dĩ nhiên không ít lần chủ quán cũng trở thành... người mẫu ảnh!

Cũng nối bước đồng nghiệp kinh doanh, nhưng Quang Dũng  lại chọn sản phẩm không “đụng hàng”, đó là rượu đỏ, khi anh vừa mở QD Bar & Lounge. Anh tâm sự, là nghệ sĩ, dù cuộc sống có hoàn hảo đến đâu thì lẩn khuất đâu đó trong tâm hồn vẫn có những nỗi cô đơn, vẫn có những niềm riêng làm sao nói hết... Những lúc như vậy, họ sẽ cần đến một chút rượu, có khi với bè bạn, có khi chỉ một mình, nhấp môi và phiêu du trong âm nhạc... Và “hoành tráng” hơn cả khi “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh ăn uống trong giới nghệ sĩ hiện nay có lẽ là Kim Thư với nhà hàng Biển Nhớ tọa lạc gần bến Nhà Rồng, Q.4. Sau khi đã là mẹ của 2 cậu nhóc kháu khỉnh, không những thấy Kim Thư ngày càng mặn mà hơn, mà cô còn tỏ ra rất hăng say trong công việc. Cô cho biết: “Hay tin Thư mở nhà hàng, bạn bè, khán giả đến ủng hộ nhiều lắm. Mình cũng bận rộn luôn tay, nhưng vẫn dành thời gian đón tiếp, và vui nhất là sau khi thưởng thức, khách thường đến mời bà chủ... chụp hình kỷ niệm”.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.