Hàn Quốc hoàn thành trung tâm vũ trụ đầu tiên

12/06/2009 10:35 GMT+7

(TNO) Ngày 11.6, Hàn Quốc đã khánh thành trung tâm vũ trụ đầu tiên của mình có tên Naro (Naro Space Centre) tại thành phố Goheung, tỉnh Nam Jeolla, cách thủ đô Seoul khoảng 475 km về phía nam, theo AFP. Như vậy Hàn Quốc đã trở thành quốc gia thứ 13 trên thế giới có trung tâm vũ trụ.

Trung tâm vũ trụ Naro rộng khoảng 5 triệu mét vuông, với trị giá 250 triệu USD, được triển khai từ năm 2003, sẽ là nơi thực hiện các chương trình nghiên cứu không gian đầy tham vọng của Hàn Quốc. Trong đó có việc đưa vệ tinh đến thăm dò mặt trăng trong khoảng năm 2020.

Theo Bộ trưởng Giáo dục Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc Ahn Byong-Man, trong tuần sau, bệ phóng tên lửa đầu tiên của Trung tâm vũ trụ Naro do Nga chế tạo sẽ được đưa đến. Trong thời gian tới, Nga sẽ giúp Hàn Quốc tự thiết kế và xây dựng bệ phóng tên lửa thứ hai.

Vào ngày 30.7 tới, tại trung tâm vũ trụ vừa được khánh thành này, Hàn Quốc sẽ cho phóng tên lửa KSLV-1 đưa một vệ tinh khoa học loại nhỏ vào quỹ đạo trái đất.

Vào tháng 4 năm ngoái, cô Yi So-Yeon (30 tuổi), kỹ sư công nghệ sinh học thuộc Viện Hàn lâm khoa học Hàn Quốc đã được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) bằng tàu vũ trụ của Nga, trở thành phi hành gia đầu tiên của xứ sở kim chi.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.