Đề nghị truy tố ông Huỳnh Ngọc Sỹ

12/06/2009 01:23 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại BQLDA Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C37), Bộ Công an đề nghị Viện KSND tối cao truy tố bị can đối với ông Huỳnh Ngọc Sĩ (SN 1953, trú tại phường 3, quận 5, TP Hồ Chí Minh, kỹ sư giao thông), nguyên PGĐ Sở GTCC, nguyên GĐ BQLDA Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TP Hồ Chí Minh và ông Lê Quả (SN 1939, trú tại phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ CHí Minh, kỹ sư giao thông), Phó BQLDA về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Kết luận điều tra nêu rõ, tháng 5.2001, sau khi Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI) trúng thầu gói thầu tư vấn thiết kế đại lộ Đông Tây, ông Sakashita, đại diện Công ty PCI đặt vấn đề với ông Lê Quả thuê trụ sở tại số 3 Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3, TP Hồ Chí Minh làm trụ sở. Ông Quả đã báo cáo với ông Sĩ và được thống nhất đồng ý, giao cho ông Quả thực hiện. Từ tháng 8.2001 đến tháng 11.2002, Công ty PCI đã trả tiền thuê trụ sở cho BQLDA với số tiền 5.000 USD/tháng, tổng cộng là 80.000 USD (16 tháng), tương đương 1,2 tỉ đồng. Người trực tiếp nhận tiền là ông Quả. Ông Lê Quả không nhập số tiền cho thuê trụ sở BQLDA theo quy định của pháp luật mà tự quản lý để chi tiêu, sử dụng 350 triệu đồng để chi giao dịch, tiếp khách nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh việc chi này. 

Số tiền còn lại, hằng tháng Lê Quả giao cho Chu Thị Mai, nhân viên phòng hành chính lập danh sách chia cho 87 người là cán bộ nhân viên BQLDA, tổng cộng trên 800 triệu đồng, trong đó ông Quả được 53,9 triệu đồng, ông Sĩ là 52,250 triệu đồng. Cho đến nay, các ông Huỳnh Ngọc Sĩ, Lê Quả và những người liên quan đã nộp lại 1.110.500 đồng để khắc phục hậu quả. 

Đối với Chu Thị Mai là nhân viên hành chính và những người có liên quan khác mặc dù được chia tiền nhưng không tham gia vào việc bàn bạc với ông Sĩ và ông Quả trong việc cho thuê trụ sở làm việc lấy tiền chia nhau. Chị Mai chỉ là nhân viên hành chính thực hiện việc chia tiền theo sự phân công của cấp trên. Những người này khai báo thành khẩn và nộp lại tiền khắc phục hậu quả nên không đề nghị xử lý hình sự và yêu cầu cơ quan chủ quản xử lý về mặt hành chính. 

Đức Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.