Mới lạ chợ phiên cuối tuần Đầm Sen

14/06/2009 09:00 GMT+7

(TNO) Nhằm tạo thêm sân chơi bổ ích cho du khách và làm phong phú các hoạt động cho mùa hè năm nay, Công viên văn hóa Đầm Sen (TP.HCM) đã giới thiệu mô hình chợ phiên cuối tuần hấp dẫn, thú vị, với những hoạt động mới lạ, một nét văn hóa độc đáo mới của công viên này.

Chợ phiên cuối tuần tại Đầm Sen được “họp chợ” vào ngày thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Rất đông du khách đã đến đây và thích thú với hình ảnh hòa hợp giữa dân gian và hiện đại của hai khu vực: làng nghề thủ công và làng ẩm thực các món ngon.

Tại khu làng nghề thủ công Đầm Sen, du khách dễ dàng tìm thấy những món quà lưu niệm cho mình hoặc cho người thân như: các sản phẩm mỹ nghệ sừng, thư pháp, tò he, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp bằng gỗ, những bức tranh tốc ký, cắt bóng hình, trang phục các loại, phụ kiện thời trang… với giá cả ưu đãi.

Thú vị hơn nữa là du khách còn có thể tự tay mình thực hiện những sản phẩm từ hạt bẹt, những bức tượng tô màu, hay tranh cát… với sự hướng dẫn tận tình của những người thợ nơi đây.

Bên cạnh đó, du khách không thể bỏ qua không gian ẩm thực với các món ngon hấp dẫn với giá chỉ từ 5.000 - 20.000 đồng. Hương vị dân dã và cũng rất đặc trưng của những món ăn, hòa cùng làn gió dịu mát từ hồ nước lung linh trước mặt, sẽ làm giảm bớt sự oi nóng của ngày hè, đem lại một kỳ nghỉ đáng nhớ cho tất cả mọi người.

 
Xếp lá dừa

 
Các sản phẩm từ cói

 
Thiệp thư pháp

 
Tranh cắt giấy

 
Các sản phẩm mỹ nghệ từ dừa

 
Viết thư pháp trên đá

Bài, ảnh: Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.