Phim Ý khai mạc LHP Venice sau 20 năm

11/06/2009 17:31 GMT+7

(TNO) Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 66 diễn ra từ ngày 2-12.9 sẽ được mở màn bởi một tác phẩm của đạo diễn Ý Giuseppe Tornatore mang tên Baaria. Như vậy đây là lần đầu tiên sau 20 năm mới có một phim Ý mở màn LHP Venice, một trong những LHP danh giá của thế giới mà Ý là chủ nhà.

Điều đặc biệt là bộ phim Ý mở màn LHP Venice vào năm 1989 cũng là phim của chính đạo diễn Tornatore, Cinema Paradiso. Bộ phim này sau đó đã giành giải Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất (1990), năm giải thưởng BAFTA (Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh, 1991), Giải thưởng lớn LHP Cannes (1989) và Quả cầu vàng (1990).

Baaria là câu chuyện tình lãng mạn mang tính chất sử thi diễn ra tại Baaria (cách người dân Sicily gọi thị trấn Bagheria, ở Palermo, đảo Sicily, Ý) và cũng là quê nhà của Giuseppe Tornatore.

Phim do chính Giuseppe Tornatore viết kịch bản và làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên hầu hết đều xuất thân từ vùng đất này, trong đó có cả diễn viên Ý nổi tiếng Monica Bellucci. Bộ phim được làm với kinh phí ước khoảng 30 triệu USD, là phim Ý có kinh phí cao nhất trong những năm gần đây.

Các phim tham dự LHP Venice sẽ cùng tranh giải Sư tử vàng. Đạo diễn châu Á Lý An, người giành giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Brokeback Mountain làm chủ tịch Hội đồng giám khảo năm nay.

Năm ngoái, phim The Wrestler với sự góp mặt của nam tài tử Mỹ Mickey Rourke đã giành giải thưởng danh giá này.

Nguyên Mi
(theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.