Tuyển sinh lớp 1 tại quận 1, TP.HCM

11/06/2009 11:16 GMT+7

Lớp 1 công lập:

Từ ngày 12 - 20.6, học sinh nhận giấy gọi đi học lớp 1 tại UBND phường nơi thường trú, nộp hồ sơ nhập học tại trường tiểu học được phân bổ gồm: Giấy gọi đi học lớp 1, Bản sao khai sinh, Bản sao hộ khẩu (có chứng thực - nhà trường sẽ đối chiếu với bản chính).

Từ ngày 22.6 đến hết ngày 27.6: học sinh làm thủ tục đăng ký nhập học tại trường tiểu học ghi trong giấy gọi đi học lớp 1.

Trường hợp học sinh có hộ khẩu tập thể, mới chuyển hộ khẩu hoặc tạm trú KT3 tại Q.1 kể từ tháng 10.2008 đến nay, Ban chỉ đạo tuyển sinh của quận sẽ xem xét phân bổ trường học tùy trường hợp cụ thể. Tạm trú KT3 phải có hộ khẩu gốc ở tỉnh để đối chiếu.

Lớp 1 phổ thông ở các trường công lập tự chủ tài chính:

Trẻ có giấy gọi đi học lớp 1 ở Q.1 nhưng có nguyện vọng được học ở trường tiểu học khác trong quận có thể nộp hồ sơ để xin xét tuyển ở các trường công lập tự chủ tài chính hoặc các trường công lập khác.

Sau khi đã giải quyết đủ số trẻ được phân bổ theo giấy gọi đi học lớp 1, Ban chỉ đạo công tác tuyển sinh của quận và Hội đồng tuyển sinh trường sẽ xem xét giải quyết nguyện vọng xin học ngoài tuyến tùy thuộc khả năng tiếp nhận của từng trường.

Thực hiện ở trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (tuyển sinh 8 lớp, trong đó có 4 lớp tiếng Anh tăng cường) và Lương Thế Vinh (tuyển sinh 5 lớp, trong đó có 2 lớp tiếng Anh tăng cường), không phân biệt địa bàn phường trong Q.1. Ưu tiên giải quyết cho học sinh cư trú gần trường có nguyện vọng học tại các trường nêu trên.

Hồ sơ tuyển sinh vào trường công lập tự chủ tài chính, trường công lập diện ngoài tuyến gồm: Đơn đề nghị xét tuyển (theo mẫu), bản sao khai sinh, bản photo hộ khẩu (có chứng thực), các giấy tờ liên quan xác nhận lý do ghi trong đơn đề nghị, bản photo giấy gọi đi học lớp 1.

Từ ngày 22 - 25.6: học sinh nhận và nộp đơn xét tuyển tại trường tiểu học công lập tự chủ tài chính. Ngày 4.7: công bố danh sách trúng tuyển.

Từ ngày 4.7 đến hết ngày 8.7: học sinh đến trường để làm thủ tục đăng ký nhập học. Sau thời gian này, nếu học sinh chưa đến đăng ký, trường tiểu học sẽ xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Lớp 1 tăng cường ngoại ngữ:

Sau khi được tuyển vào lớp 1, trường có lớp tăng cường ngoại ngữ sẽ tổ chức khảo sát khả năng học ngoại ngữ theo hướng dẫn chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Riêng tăng cường tiếng Pháp thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong tháng 6.2009. Các lớp tiếng Hoa sẽ ưu tiên cho con em đồng bào Hoa.

- Lớp 1 tiếng Anh tăng cường: gồm các trường Đuốc Sống, Đinh Tiên Hoàng, Hòa Bình, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Lê Ngọc Hân, Lương Thế Vinh, Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ngày khảo sát: 29.7

- Lớp 1 song ngữ Pháp: trường tiểu học Kết Đoàn. Ngày khảo sát: 27.6

- Lớp 1 tiếng Hoa tăng cường: trường tiểu học Khai Minh.

Lớp 1 phổ thông diện ngoài tuyến:

Học sinh lớp 1 có giấy gọi đi học nhưng có nguyện vọng được học ở các trường khác của quận có thể nộp hồ sơ để xin xét tuyển. Tuy nhiên, vẫn phải thực hiện đầy đủ thủ tục nhập học đúng tuyến.

Từ ngày 29.6 đến 1.7: học sinh nhận và nộp đơn xét tuyển tại trường tiểu học có nguyện vọng được học. Ngày 21.7 công bố danh sách trúng tuyển.
 
Từ ngày 21.7 đến hết ngày 23.7: học sinh đến trường để làm thủ tục đăng ký nhập học. Sau thời gian này, nếu học sinh chưa đến đăng ký, trường tiểu học sẽ xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

 Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.