BoA đã đặt một chân vào Mỹ

10/06/2009 11:52 GMT+7

Khi tuyên bố “Tôi sẽ được công nhận ở châu u, Mỹ để có thể trở thành một ca sĩ toàn cầu”, BoA (ảnh) đã gặp phải không ít lời chỉ trích từ phía dư luận hay nhẹ hơn là cái cười khẩy đầy nghi hoặc

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi thị trường âm nhạc những nơi này gần như là cánh cửa rất hẹp đối với một giọng ca châu Á, nhất là khi BoA nổi lên như một sản phẩm hoàn hảo của công nghệ lăng xê của xứ Hàn. Nhưng, giống như hiện tượng Susan Boyle làm chấn động khán giả toàn cầu, BoA đã chứng minh rằng cô không hề bốc đồng. 

Album tiếng Anh đầu tiên của cô mang tên BoA đã chính thức xuất hiện trên thị trường băng đĩa Mỹ vào cuối tháng 3 vừa qua. Và sau gần 2 tháng ra mắt, xem chừng kết quả cũng hết sức khả quan khi album được đông đảo khán giả của xứ sở cờ hoa đón nhận.

Tất nhiên, để có được thành công này, BoA cũng như đơn vị quản lý của cô, công ty SM Entertainment, đã dành một quãng thời gian dài để nghiên cứu và thăm dò khán giả. Sau khi tuyên bố kế hoạch tấn công thị trường âm nhạc Mỹ bằng một album tiếng Anh, BoA phát hành trực tuyến đĩa đơn Eat you up vào mùa thu 2008.

Sau vài tuần, Eat you up bất ngờ xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc ở Mỹ và đỉnh cao là đứng vị trí đầu bảng trên bảng xếp hạng Breakout on the Hot Dance Club Play. Thành công ban đầu này giúp BoA cũng như SM Entertainment tự tin giới thiệu đĩa đơn tiếp theo với 3 ca khúc: Eien, Universe, Believe in Love vào đầu năm 2009. Hiệu ứng lan nhanh, cái tên BoA dần dần trở thành quen thuộc với khán giả yêu nhạc ở Mỹ.

Dẫu vậy, bước ngoặt lớn nhất trong kế hoạch tấn công thị trường âm nhạc Mỹ phải kể đến chiến lược hợp tác cùng các ca sĩ sao tại đây của BoA. Cô liên tục xuất hiện bên cạnh Flo Rida, Westlife, Howie D (thành viên của ban nhạc lừng danh Backstreet Boys).

Giống như bao người, thần tượng của BoA là những giọng ca đình đám, gồm: Michael Jackson, Justin Timberlake, Nelly, Britney Spears, Brian McKnight, Janet Jackson, Pink, và Jay-Z,... Và kết quả, âm nhạc của BoA là thể loại nhạc pop dance hay R&B dễ nghe. Đó chính là lý do âm nhạc của cô gái trẻ này (sinh năm 1986) dễ chinh phục khán giả yêu nhạc.

BoA là ca sĩ được yêu thích không chỉ ở Hàn Quốc mà hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ  trong khu vực,  như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Việt Nam,... Tất nhiên, để đạt được mục tiêu của mình, một trong những bí quyết của BoA là tháo bỏ rào cản ngoại ngữ. Cô thông thạo tiếng Nhật, tiếng Anh nên thành công của BoA là điều dễ hiểu. Dẫu vậy, với BoA: “Mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Tôi đang bước những bước đầu tiên trên hành trình của riêng mình”.

Theo T.Vũ (Người Lao Động)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.