Billy Elliot thắng lớn tại Lễ trao giải Tony Awards

09/06/2009 11:21 GMT+7

(TNO) Vở nhạc kịch Billy Elliot The Musical đã giành được 10 giải thưởng quan trọng trong lễ trao giải Tony Awards lần thứ 63 vừa diễn ra ở New York (Mỹ) vào ngày 7.6 qua.

Billy Elliot The Musical của đạo diễn Stephen Dalry dựa trên tác phẩm điện ảnh cùng tên từng được đề cử giải Oscar năm 2000 về một cậu học sinh trường múa ở miền Bắc nước Anh. Nhà soạn nhạc kiêm ca sĩ nổi tiếng Elton John là người viết nhạc cho toàn bộ vở nhạc kịch này.

Billy Elliot đem về giải thưởng m nhạc hay nhất cho Elton John, giải thưởng Đạo diễn nhạc kịch hay nhất dành cho đạo diễn Stephen Dalry, giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại nhạc kịch cho diễn viên Gregory Jbara - người thủ vai bố của Billy Elliot và giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất cho cả ba diễn viên tuổi teen của vở nhạc kịch này: David Alvarez, Trent Kowalik và Kiril Kulish. Đây là lần đầu tiên cả ba diễn viên cùng chia sẻ một giải thưởng danh giá này.

Cũng trong lễ trao giải Tony Awards lần thứ 63 này, nữ diễn viên Alice Ripley nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại nhạc kịch cho vai diễn của cô trong Next To Normal. Vở nhạc kịch Hair đoạt giải Vở nhạc kịch phục dựng xuất sắc nhất.

Tony Awards là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực sân khấu. Giải thưởng này được hình thành từ năm 1947, để tưởng nhớ nữ diễn viên, đạo diễn, nhà sân khấu học Antoinette Perry (biệt danh Toni) - mất năm 1946.

Hơn 750 nhân vật có tuy tín bao gồm diễn viên, đạo diễn, phóng viên… đã bỏ phiếu để bình chọn cho giải thưởng này.

 
Nam diễn viên Trent Kowalik của vở nhạc kịch Billy Elliot The Musical biểu diễn trong Lễ trao giải Tony Awards lần thứ 63

 
Nhà soạn nhạc kiêm ca sĩ nổi tiếng Elton John biểu diễn trong Lễ trao giải Tony Awards

 
Giây phút tưởng nhớ diễn viên đại tài Paul Newman trong Lễ trao giải Tony Awards

 
Dàn diễn viên của Shrek The Musical tham gia trong Lễ trao giải Tony Awards

 
Alice Ripley nhận giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất thể loại nhạc kịch

Hiền Nhi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.