Bánh tráng... chống đói

07/06/2009 18:24 GMT+7

Gần đây, khu vực Làng đại học (ĐH) quốc gia TP.HCM xuất hiện một món ăn mới là bánh tráng trộn rất được đông đảo sinh viên ưa chuộng và đặt tên mới là “bánh tráng chống đói”.

Đảo một vòng quanh làng ĐH, dễ dàng bắt gặp những chiếc xe bán bánh tráng trộn. Món ăn này không chỉ dành cho các nữ sinh viên mà còn thu hút khá nhiều sự quan tâm của sinh viên nam. Vào giờ tan học, trước cổng trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn hay ĐH Khoa học tự nhiên có hàng chục sinh viên chen nhau trước xe bán bánh tráng. Giá một bao bánh tráng trộn từ 3.000 - 5.000 đồng/bao tùy “sức ăn” của sinh viên nhiều hay ít.

Món ăn này được chế biến rất đơn giản, từ những sợi bánh tráng được cắt đều cho vào một chiếc thau nhỏ, trộn đều với rau răm, xoài, thịt bò kho, trứng cút, đậu phộng... Khá nhiều sinh viên không chỉ xem đây là món ăn giải trí mà còn có thể tạm lót dạ trong những buổi học phải ở lại nghỉ trưa. Một sinh viên cho biết tuy món này không mấy đặc biệt nhưng lúc đói lại nghĩ ngay đến nó vì dễ ăn, rẻ và gần trường.

Những gia vị của món bánh tráng trộn có nguồn gốc từ đâu, được chế biến như thế nào, có hợp vệ sinh hay không... là băn khoăn của nhiều người. Tuy nhiên trước khi trả lời được câu hỏi đó thì hiện tại sinh viên vẫn cứ dùng “bánh tráng chống đói” mỗi ngày.

Bích Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.