Cocachin và sứ mệnh văn hóa trên con đường châu Á

07/06/2009 10:47 GMT+7

(TNO) Cảng Sài Gòn (TP.HCM) một ngày đầu tháng 6 đã đón một con thuyền mang vẻ đẹp cổ điển: Cocachin Ship. Đóng vai trò sứ giả, Cocachin mang thông điệp hòa bình, hữu nghị và cổ động cho Asian Game 16 sẽ được tổ chức vào năm 2010 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

H1

Thuyền Cocachin hiện tại được mô phỏng theo hình dạng và kích thước thật của một chiếc thuyền đã có lịch sử hơn 700 năm. Dưới triều đại Yuan của vua Kublai Jan, Cocachin còn có tên gọi khác là “Fu Ship” (Con tàu Phước Lành), là món quà hồi môn của cô công chúa tên Cocachin. (H1)

H2

Ủy ban Olympic Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM đã tổ chức lễ đón thuyền cổ Cocachin. (H2)

H3

Thuyền trưởng Lý Quân Nhân và mười thủy thủ đã cùng Cocachin đi qua nhiều quốc gia ở khu vực châu Á như: Campuchia, Thái Lan, Kuwait, Myanmar, Indonesia, Ấn Độ... để cổ động cho Đại hội thể thao châu Á - Asian Games sẽ tổ chức vào năm 2010. (H3)

H4

Lịch sử con thuyền Cocachin đẹp như câu chuyện cổ tích lôi cuốn người đọc. (H4)

H5

Sứ mệnh mang thông điệp hòa bình và cổ động cho Asian Games được thể hiện bằng việc ghi nhận 4 tỉ chữ ký của mọi người ở những đất nước mà Cocachin đi qua. (H5)

H6

Đây cũng là lần đầu tiên Cocachin thực hiện vai trò sứ giả của Asian Games bằng chuyến hải trình “Road of Asian” (Con đường châu Á). Khởi hành từ Quảng Châu, Cocachin theo đường biển đã đi qua các nước Kuwait, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Pakistan. Việt Nam là điểm dừng thứ 6. (H6)


Trên chiếc thuyền danh tiếng này, toàn bộ các thiết bị truyền thông đa phương tiện và giải pháp kỹ thuật đều được Tập đoàn điện tử TCL trang bị, cung cấp những tiện ích tối đa cho hành trình “Road of Asian”.

Cocachin sẽ nhổ neo rời Việt Nam vào ngày 8.6 và tiếp tục hành trình qua các nước và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Hồng Kông, Ma Cau...

C.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.