Saigon Co.op ngưng kinh doanh sản phẩm của Tân Hiệp Phát

07/06/2009 01:08 GMT+7

Ngày 6.6, hệ thống siêu thị Saigon Co.op cho biết đã gửi công văn yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát giải trình về thông tin hương liệu nước giải khát quá hạn bị cơ quan chức năng phát hiện.

Đồng thời Saigon Co.op cũng thông báo tạm ngưng kinh doanh các sản phẩm của Tân Hiệp Phát trong toàn hệ thống cho đến khi có phản hồi từ nhà cung cấp. Điều này là nhằm tuân thủ mục tiêu luôn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm đảm bảo chất lượng. Các sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát khá đa dạng như nước tăng lực Number One, nước ép trái cây Number One Juice, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr.Thanh...

Vụ 3 container chứa 26 tấn hương liệu nước giải khát nhập khẩu quá hạn sử dụng bị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện (xem Thanh Niên ngày 5.6) đã được chuyển sang Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Bộ Công an – Văn phòng phía Nam (C15B) điều tra làm rõ. 3 container này bị phát hiện tại địa chỉ 169 Nơ Trang Long, P.12, Q.Bình Thạnh, đây là kho của Công ty Tân Hiệp Phát. Đại diện lô hàng - ông Nguyễn Thế Triệu - cho biết số hương liệu này được mua không có hóa đơn của một người ở gần KCN Sóng Thần vào tháng 4.2009. Mặc dù biết hương liệu hết hạn nhưng vẫn mua do giá bán quá rẻ.

Chiều 6.6, Công ty Tân Hiệp Phát đã có thông cáo báo chí cho biết: “Về lô hàng tại địa chỉ 169 Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), chúng tôi khẳng định địa chỉ trên là mặt bằng của công ty cho đối tác khác thuê lại làm kho hàng, để xe ô tô, kinh doanh nhà hàng, không liên quan gì đến việc sản xuất của chúng tôi”. Về lô hàng ở H.Thuận An, tỉnh Bình Dương (60 thùng phuy loại 200 lít/thùng gồm hương liệu nước cốt ổi, chanh dây... có thời hạn sử dụng đến ngày 3.11.2008), ông Trần Quý Thanh – Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát – cho biết: “Đây là lô hàng được nhập khẩu hợp pháp. Nhưng trong quá trình sản xuất, như bất kỳ đơn vị sản xuất kinh doanh nào, khi nhu cầu thị trường giảm, sẽ có nguyên vật liệu chưa sử dụng hết”. 

Mai Phương - Nguyễn Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.