Hoa hậu và xe cổ

04/06/2009 13:27 GMT+7

(TNO) Đúng 7 giờ 30 phút sáng nay 4.6, tại bãi biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam, trên chiếc Renauld Moris mui trần màu đỏ đời 1960, Hoa hậu VN Mai Phương Thúy cùng 4 người mẫu dẫn đầu đoàn xe cổ gần 300 chiếc bắt đầu khởi hành chào mừng Hành trình Di sản Quảng Nam lần IV - 2009.

 
Hoa hậu Mai Phương Thúy trên chiếc Renauld mui trần dẫn đầu đoàn xe cổ vào phố Hội

Theo sau đó, khoảng 30 người mẫu cũng trong trang phục áo dài thướt tha dạo phố trên những chiếc Mobyllete bóng lộn có tuổi đời có lẽ gấp đôi các người mẫu.

Hoa hậu Thế giới 2008 Ksenia Sukhinova, Hoa hậu Thế giới 2004 Maria Julia Mantilla Garcia, Hoa hậu Thế giới 2006 Tatana Kucharova ngồi trên 2 “con bọ” Volkswagen mui xếp màu xanh dương và màu cam, hai bên có đoàn mô tô cổ phân khối lớn tháp tùng, theo sau là hội Sidecar 6 chiếc hầm hố và những “quý ông” Volkswagen lịch lãm.

Đông đảo nhất phải kể đến những “con ong” Vespa đầy đủ các đời, dòng xe ACMA, Standard, Super, Sprint, GS, GL…

Đoàn xe cổ tham gia diễu hành kéo dài hơn 1km từ từ tiến vào phố cổ, chậm chạp nhả từng làn khói mỏng giữa mái ngói rêu xanh trên đường Trần Phú, vòng qua chùa Cầu trước khi có màn giới thiệu ngắn về lịch sử từng dòng xe khi qua cầu An Hội.

Cánh đồng La Nghi xanh mướt dẫn đoàn xe qua thị trấn Vĩnh Điện rồi đến cầu Câu Lâu cổ vũ cho giải đua thuyền truyền thống đang diễn ra sôi nổi trên dòng sông Thu Bồn. Ở dọc 2 bên bờ sông, đám đông dân làng không chỉ cổ vũ cho những chiếc thuyền đua đang lướt sóng, mà còn hò reo bày tỏ lòng mến mộ dành cho những hoa hậu, những người đam mê xe cổ đã vượt quãng đưỡng ít nhất bằng nửa chiều dài đất nước về với vùng quê thanh bình.

Sau đó, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã đi thăm làng đúc đồng danh tiếng Phước Kiều tại thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên. Người đẹp này cũng ghé qua Hội chợ làng nghề truyền thống Điện Bàn, nơi hội tụ những bàn tay kiên trường trong kháng chiến và tài hoa trong hòa bình.

Buổi trưa, đoàn xe cổ cùng Hoa hậu Mai Phương Thúy tham gia hội chợ ẩm thực tại Điện Bàn.

Ông Đinh Hài - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: “Sự kiện xe cổ tham gia hành trình di sản cùng các hoa hậu đi qua nhiều địa danh, làng nghề và giao lưu với những nghệ nhân, người dân ở đây sẽ góp phần quảng bá sâu rộng hơn về mảnh đất Quảng Nam giàu có, trù phú và đậm đà bản sắc văn hóa”.

Tối nay, các hoa hậu sẽ có buổi giao lưu cùng những thành viên xe cổ tại Quảng trường sông Hoài. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ bán đấu giá chiếc Vespa mini 50cc có lai lịch “đặc biệt”. Theo tiết lộ của Ban tổ chức, chiếc xe này nguyên là của bà Lê Thị Quý, con gái bà Nguyễn Thị Định - nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân VN. Sau đó nữ ca sĩ Trần Thu Hà đã mua lại chiếc xe này trong thời gian sống tại TP.HCM vì nó có biển số xe trùng với năm sinh của cô (1980). Khi cô đi Mỹ, chiếc xe lần lượt đến tay nhạc sĩ Đỗ Trung Quân, nhạc sĩ Tuấn Khanh. Lần cuối cùng người ta thấy chiếc xe này khi nó xuất hiện trong một liveshow của ca sĩ Phương Thanh rồi về tay một chủ nhân khác.

Chủ nhân “bí mật” này đã tặng chiếc xe cho buổi đấu giá, với giá khởi điểm 10 triệu đồng, tất cả số tiền thu được từ đấu giá xe Vespa mini 50cc này sẽ ủng hộ Quỹ khuyến học trẻ em nghèo của TP Hội An.


Các hoa hậu thế giới trên chiếc Volkswagen mui trần


Đoàn sidecar đến từ TP.HCM


Những người mẫu thướt tha trên chiếc Mobylette


Những người bạn Vespa đông đảo nhất lễ hội xe cổ


Hoa hậu Mai Phương Thúy thăm Hội chợ làng nghề Điện Bàn


Chụp hình lưu niệm với mọi người ở cơ sở mây tre của làng nghề Điện Bàn


Mai Phương Thúy ký tặng cho trẻ em


Chiếc Vespa mini 50cc có lai lịch “đặc biệt” sẽ được đấu giá ủng hộ Quỹ khuyến học TP Hội An tối nay (4.6)

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.