Vàng lại tăng giá

04/06/2009 00:42 GMT+7

Ngày 3.6, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá vàng miếng SJC tăng 150.000 đồng/lượng so với ngày 2.6. Giá bán vàng SJC tại TP.HCM là 21,5 triệu đồng/lượng, còn tại Hà Nội là 21,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ngày 3.6 tăng 8 USD/ounce, lên 980 USD/ounce. Ông Trần Thanh Hải - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam (VGB), cho hay giá vàng thế giới hiện nay đang có xu hướng tăng trở lại sau gần 2 ngày điều chỉnh. Trước đây, thị trường chứng khoán tăng điểm thì vàng giảm giá, nhưng nay tình hình hoàn toàn khác. Chứng khoán thế giới tăng thì giá vàng cũng tăng.

Bởi khi cung tiền vào nền kinh tế quá nhiều thì chứng khoán sẽ tăng nhưng nền kinh tế chưa hấp thụ hết nguồn tiền này, nguồn tiền chưa đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ làm tăng nguy cơ lạm phát. Đi kèm theo đó, chỉ số đồng USD giảm nhiều trong những ngày qua cùng với động thái mua vàng của các quỹ đầu tư, xung đột chính trị tại Triều Tiên... sẽ làm cho vàng có khả năng tiếp tục tăng giá. Nhưng ngược lại cũng có một số thông tin có khả năng tác động làm vàng giảm giá là ngân hàng châu u và Anh có thể cắt giảm lãi suất vào ngày 4.6. Tuy nhiên xu hướng tăng giá vẫn khá rõ nét, việc giảm giá chỉ là chốt lời của giới đầu tư.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.